Tin Kinh Tế

  • Doanh nghiệp sản xuất chật vật trong vòng xoáy suy thoái

    Làn sóng doanh nghiệp rút lui khỏi thì trường, thu hẹp quy mô hoạt động, sa thải công nhân… dường như vẫn chưa dừng lại. Nhiều chuyên gia dự báo, những khó khăn vẫn đang tiếp tục đẩy tới, dồn các doanh nghiệp Việt Nam vào tình cảnh ngày càng chật vật hơn.

  • Doanh nghiệp vượt khó, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động

    Thời gian qua, trong khi một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các doanh nghiệp ngành dệt may gặp khó khăn trong sản xuất do thiếu đơn hàng phải giảm lao động, giảm giờ làm, thậm chí phải tạm nghỉ việc, dừng việc thì vẫn có những doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, tìm nhiều cách để có đủ việc làm, tăng ca, đảm bảo ngày công lao động, nguồn thu nhập và các chế độ phúc lợi, nhằm "giữ chân" người lao động.

  • Doanh nghiệp lao đao, người lao động loay hoay đương đầu “bão” thất nghiệp

    Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2023, hơn 500.000 lao động bị ảnh hưởng việc làm. Trong đó, số thôi việc, mất việc lên tới 279.409 người, 195.039 người bị giảm giờ làm, hơn 17.003 người nghỉ không lương... Đây là những con số “biết nói” về tình hình lao động tại doanh nghiệp được nêu tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trong kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

  • 'Quy định đóng bảo hiểm 20 năm mới hưởng lương hưu, người lao động khó chờ đợi được'

    Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội tại phiên họp sáng nay, 6/6, đề cập về việc sửa Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng cần tính một cách tổng thể các chính sách liên quan đến BHXH. Theo Bộ trưởng, những ngành sản xuất thâm dụng lao động như dệt may mà quy định kéo dài 20 năm, lao động nam đủ 62 tuổi mới được nghỉ hưu, lao động nữ 60 tuổi đều rất "khó đợi được".

  • Kinh doanh sa sút, nhiều doanh nghiệp cắt giảm việc làm

    Việc cắt giảm lao động trong các doanh nghiệp hiện nay chủ yếu là vì lý do kinh tế, khó khăn ở việc tìm kiếm, phát triển thị trường nước ngoài. Doanh nghiệp gặp khó khăn tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo và ở một số ngành như dệt may, da giày, sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, chế biến gỗ…

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 665

Tổng số lượt truy cập: 6,840,775

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/