Tin Kinh Tế

  • Thị trường lao động vẫn gặp khó trong những tháng cuối năm

    Những tháng cuối năm, dự báo tình hình sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn và thách thức đáng kể, đặc biệt với những ngành hàng, lĩnh vực thâm dụng lao động. Điều này sẽ dẫn đến đời sống người lao động càng khó khăn hơn, tỷ lệ thất nghiệp cũng có thể gia tăng... đang là một vấn đề đáng lo ngại.

  • Dệt may Việt Nam bền lòng vượt bão – Bài 1: Rào cản trên con đường xuất khẩu

    Hiệp định Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU, trong đó có sản phẩm dệt may. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới, kể từ giữa năm 2022 đến nay các doanh nghiệp dệt may gặp nhiều khó khăn khi đơn hàng sụt giảm và ngày càng có thêm các rào cản kỹ thuật từ nước nhập khẩu. Vậy, dệt may Việt Nam đã và đang làm gì để lội ngược dòng?

  • Xuất khẩu thêm lo khi tập đoàn đa quốc gia xây nhà máy ở Ấn Độ, Mexico

    Dự báo của các doanh nghiệp xuất khẩu cho thấy, thị trường cuối năm có phục hồi nhưng không mạnh, trong khi đó đang có một mối lo được Bộ Công Thương chỉ ra với xuất khẩu trong thời gian tới, đó là các tập đoàn đa quốc gia đang tập trung đầu tư các nhà máy sản xuất ở một số nước như: Ấn Độ, Mexico, Brazil… làm gia tăng đối thủ cạnh tranh tại các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam và ảnh hưởng trực tiếp đến thị phần của Việt Nam tại các thị trường này.

  • Xuất khẩu hụt gần 23 tỷ USD

    Trong 6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 164,45 tỷ USD, giảm 12,1% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 22,75 tỷ USD.

  • Từ 1/7, giảm thuế giá trị gia tăng 2%

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 44/2023/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 101/2023/QH15 ngày 24 tháng 6 năm 2023 của Quốc hội.

  • Thúc đẩy, gỡ khó cho xuất khẩu 6 tháng cuối năm

    Các dự báo cho thấy hoạt động xuất khẩu sẽ phục hồi dần trong 6 tháng cuối năm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn phía trước đòi hỏi các doanh nghiệp, ngành hàng phải đặc biệt quan tâm để có thể tiếp cận thị trường trong thời gian tới.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 1925

Tổng số lượt truy cập: 6,848,913

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/