TRANG NGHIÊM MÙA GIỖ TỔ NGÀNH DỆT MAY THÊU ĐAN

Hằng năm, vào dịp giáp Tết Nguyên đán, lãnh đạo các Hội ngành nghề tại TP.HCM, như Hội Dệt – May – Thêu – Đan, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ, Hội Mỹ nghệ kim hoàn, Hội Xây dựng …chuẩn bị giỗ Tổ chu đáo, trang nghiêm.

Nhiều năm qua, Hội Dệt – May – Thêu – Đan TP.HCM (Hội) chọn Khu Du lịch Văn Thánh thuộc quận Bình Thạnh, TP.HCM là nơi diễn ra Lễ giỗ tổ. Năm nay, vào ngày 12 tháng Chạp âm lịch (ngày 14/1/2019), Hội tiếp tục chọn  Khu Du lịch Văn Thánh để làm nơi giỗ Tổ.

Ngày giỗ Tổ các vị trong Ban chấp hành Hội thường mặt áo dài, trích khăn đóng, các thành viên hầu hết đều diện trang mục trang trọng hội tụ về bàn thờ Tổ, thắp nén tâm hương để nhớ về công ơn các vị Thánh Tổ của ngành. Trước khi thắp nhang, Hội mời Đội Lân Sư Rồng đến múa biểu diễn xen lẫn tiếng trống chầu làm không khí ngày giỗ thêm phần linh thiêng.

Trong ngày giỗ, vị lãnh đạo cao nhất là Chủ tịch Hội thường có bài diễn văn  nhắc lại công ơn của các vị Sư tổ trong ngành dệt may. Theo lời của ông Phạm Xuân Hồng –Chủ tịch Hội: Bà Nguyễn Thị Sen, người có công khai sáng nghề may nước ta từ thời vua Đinh Tiên Hoàng năm 968;  Ngài Võ Diễn quê Quảng Nam, người gầy dựng nghề dệt thủ công từ bao đời nay. Hằng năm, Hội triệu tập các doanh nghiệp thành viên cùng nhau ôn lại lịch sử của một ngành nghề truyền thống, đã và đang là nguồn sống của hàng chục vạn doanh nghiệp và hàng triệu lao động đang sống với ngành dệt may trên khắp mọi miền đất nước.

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, với tinh thần đoàn kết và sự đồng hành của toàn xã hội. được sự độ trì của Tiên tổ, ngành dệt may Việt Nam đã vượt qua bao nhiêu cam go, thách thức từng bước phát triển, tạo ra những tăng trưởng đáng kể góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà.

Năm qua, các doanh nghiệp trong ngành dệt may trong nước luôn cố gắn cải tiến, liên kết, chia sẻ từng bước phát triển, cải thiện đời sống cho người lao động, tạo ra những động lực mới giúp cho ngành luôn phát triển. Kết thúc năm 2018, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành cán mốc 36 tỷ USD, tăng trên 16% so với cùng kỳ 2017, tạo đà cho năm 2019 và những năm tiếp theo.

 

Lễ kết nạp Hội viên mới

Tặng hoa các Nhà tài trợ Vàng, Bạc

 

Với truyền thống, đạo lý của người Việt Nam:” Cây có cội, nước có nguồn”, các doanh nghiệp hội viên ngành  dệt may thêu đan tại TP.HCM luôn tôn kính và nhớ ơn tiên Tổ, cầu xin tiên Tổ luôn độ trì phù hộ cho các doanh nghiệp trong ngành làm ăn hanh thông, gặp nhiều may mắn, vững bước thành công, góp phần cho ngành dệt may phát triển. Lãnh đạo Hội ghi nhận: hầu hết các doanh nhân tham gia giỗ Tổ đều gặp nhiều may mắn trong công việc làm ăn có hợp đồng làm ăn trong năm mới. Trước mắt, các doanh nghiệp hội viên và các vị khách mời sau khi đốt nhang xin lộc của các vị Sư Tổ, liền được các vị trong ban Thường trực Hội phát phong bao đựng tiền. Đó chính là lộc may mắn đầu năm mới Kỷ Hợi 2019 mà ai nấy đều vui vẻ, hân hoan khi được nhận và cất giữ cẩn thận.

Nguồn: Báo Doanh Nhân Sài Gòn

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/