Tin Kinh Tế

  • CPTPP chính thức có hiệu lực với Việt Nam

    Hôm nay, ngày 14/01/2019, CPTPP chính thức có hiệu lực với Việt Nam. Hiệp định CPTPP được ký bởi 11 nước vào 08/03/2018 tại Santiago, Chile. Việt Nam trở quốc gia thứ 7 thực thi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Trước Việt Nam, CPTPP đã có hiệu lực với 6 nước từ 30/12/2018 là: Australia, Canada, Nhật Bản, Mexico, New Zealand và Singapore.

  • Cam kết về lao động: Rào cản trong các FTA thế hệ mới

    Tại hội thảo Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới- Các cam kết về lao động và cơ hội cho các DN Việt Nam do VCCI tổ chức tại TP.HCM ngày 10/1, các chuyên gia khuyến cáo: DN cần chú ý đến các cam kết về lao động trong các FTA thế hệ mới tránh để ảnh hưởng đến hoạt động XK.

  • Cơ hội và thách thức trước một “sân chơi” mới

    Tính đến thời điểm hiện nay Việt Nam đã gần như hoàn tất việc mở cửa tiếp cận các thị trường mới. Theo đó, chúng ta đã ký kết 12 hiệp định thương mại tự do (FTA) đồng thời đang tiếp tục đàm phán, cũng như kết thúc đàm phán một số FTA. Đặc biệt, với việc tham gia các FTA thế hệ mới như Hiệp định toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định tự do thương mại với EU (EVFTA) và tham gia Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho nền kinh tế.

  • Phòng vệ thương mại ngày càng đa dạng

    Hàng hóa dễ dàng được giao dịch qua các thị trường thì kèm theo đó các quốc gia cũng thực thi nhiều hơn các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) để bảo hộ hàng hóa trong nước.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 732

Tổng số lượt truy cập: 6,927,276

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/