Tin Kinh Tế

  • Doanh nghiệp chưa khởi động kịp CPTPP

    Với Việt Nam, Hiệp định Đối tác tiến bộ và toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã chính thức có hiệu lực từ đầu tuần này. Thị trường 500 triệu dân được mở ra. Tuy nhiên, cơ hội không dành cho tất cả bởi còn những vấn đề nội tại của từng ngành, từng doanh nghiệp vẫn chưa được giải quyết.

  • Việt Nam cam kết những gì trong hiệp định CPTPP?

    Chính thức có hiệu lực tại Việt Nam từ ngày 14/1/2019, Hiệp định Đối tác Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được kỳ vọng sẽ giúp GDP Việt Nam tăng thêm 1,7 tỷ USD, xuất khẩu hơn 4 tỷ USD; và các con số này sẽ tăng tương ứng 1,32% và 4,04% đến năm 2035

  • Thông tin mới về 20 nhóm nghĩa vụ tạm hoãn tại Hiệp định CPTPP

    Từ ngày 14.1, Hiệp định CPTPP có hiệu lực ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi Mỹ rút khỏi Hiệp định TPP, Hiệp định CPTPP vẫn giữ nguyên nội dung của Hiệp định TPP, nhưng cho phép các nước thành viên tạm hoãn 20 nhóm nghĩa vụ để đảm bảo sự cân bằng về quyền lợi và nghĩa vụ.

  • Nhiều bất cập gây khó cho doanh nghiệp

    Tại Hội nghị công bố báo cáo mức độ hài lòng của doanh nghiệp (DN) về việc thực hiện thủ tục hành chính xuất nhập khẩu (XNK) năm 2018 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Tổng cục Hải quan phối hợp tổ chức mới đây, nhiều ý kiến cho rằng, bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận vẫn còn những quy định bất hợp lý, sự phiền hà, nhũng nhiễu của một số công chức hải quan gây khó cho DN...

  • Việt Nam chính thức bước vào “kỷ nguyên” CPTPP

    Ngày 14/1, Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã chính thức có hiệu lực với Việt Nam, hứa hẹn mở ra cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu cho nhiều ngành hàng, giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

  • Đừng nghĩ đó là mỏ vàng lộ thiên

    Từ ngày 14/1/2019, các điều khoản cam kết thực thi Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực ở Việt Nam, nhiều thách thức đã và đang đặt ra với doanh nghiệp (DN) Việt Nam ở nhiều lĩnh vực. CPTPP cũng không hẳn là mỏ vàng lộ thiên là điều nhiều DN hiểu hơn hết.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 592

Tổng số lượt truy cập: 6,929,920

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/