Tin Kinh Tế

  • Quý I, TP.HCM có 90.000 chỗ làm việc chờ người lao động

    Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM (Falmi) vừa đưa ra báo cáo cho biết, trong Quý 1/2019, TP.HCM sẽ có 90.000 chỗ làm việc; Quý 2 khoảng 75.000 chỗ làm; Quý 3 khoảng 80.000 và Quý 4 là 75.000 chỗ làm.

  • 10 khuyến nghị về tương lai việc làm toàn cầu của ILO

    Ủy ban Toàn cầu về Tương lai việc làm của Tổ chức Lao động thế giới kêu gọi các chính phủ cam kết thực hiện một nhóm các giải pháp nhằm giải quyết những thách thức đặt ra bởi những thay đổi trong thế giới việc làm.

  • DN chậm đầu tư đổi mới công nghệ, vì đâu?

    Cho đến nay, đã có một số doanh nghiệp (DN) quan tâm đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, tập trung đầu tư theo chuỗi giá trị, nhưng nhìn chung năng lực hấp thụ và đổi mới công nghệ trong các DN Việt Nam vẫn còn thấp.

  • Doanh nghiệp cần được tiếp cận thông tin để tận dụng cơ hội từ CPTPP

    Ngay sau khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, các nước thành viên cam kết xóa bỏ gần như 100% số dòng thuế… Nhật Bản cam kết xóa bỏ 86% số dòng thuế ngay khi Hiệp định có hiệu lực. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng cam kết xóa bỏ nhiều dòng thuế với các thành viên tham gia hiệp định.

  • Giải pháp nào để tối ưu hóa lợi ích khi gia nhập CPTPP

    Ngày 14-1-2019, Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực với Việt Nam. Kết quả phân tích của các chuyên gia cho thấy, Hiệp định CPTPP xét về tổng thể là có lợi cho Việt Nam với kỳ vọng mang lại động lực song cũng có cả thách thức cho nhiều ngành trong xã hội.

  • "Gót chân Asin" của doanh nghiệp Việt khi vào CPTPP

    Thực tế cho thấy nhiều ngành được đánh giá là có lợi thế lớn khi tham gia CPTPP đang rất khó tận dụng cơ hội xuất khẩu bởi không đáp ứng được quy tắc xuất xứ. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp Việt có nguy cơ thua trên chính "sân nhà" do sản phẩm không thể cạnh tranh về giá, chất lượng...

  • CPTPP: DN vi phạm xuất xứ hàng hoá 10% vẫn được hưởng ưu đãi thuế

    Tại "Hội thảo CPTPP với doanh nghiệp Việt - lợi ích hay thách thức" ngày 18.1, bà Bùi Kim Thùy - Nguyên thành viên đoàn đàm phán CPTPP của Việt Nam, cho biết Việt Nam đã và đang tham gia 16 hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó, 12 FTA đã ký như ATIGA, ASEAN - Trung Quốc, ASEAN - Hàn Quốc... và 4 FTA đang đàm phán như RCEP, Việt Nam - Israel...

  • Hiểu rõ CPTPP để hiện thực hóa các cơ hội kinh doanh

    Ngày 18/1, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo "CPTPP với doanh nghiệp Việt: Lợi ích hay Thách thức". Tại hội thảo, nhiều đại diện doanh nghiệp đã cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chịu nhiều tác động từ CPTPP như: CPTPP thống nhất các quy định về đầu tư và dịch vụ đối với rất nhiều lĩnh vực, việc cam kết về mở cửa thị trường hàng hóa giữa các nước trong CPTPP cũng như các quy tắc về nguồn gốc xuất xứ… Điều này sẽ trở thành lợi thế hay khó khăn sẽ còn tùy thuộc vào việc doanh nghiệp có tận dụng và vượt qua được hay không.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 526

Tổng số lượt truy cập: 6,930,199

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/