Tin Kinh Tế

  • Việt Nam đang xuất siêu sang Canada

    Theo Cơ quan Thống kê Canada, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Canada trong năm 2018 ước đạt 6,36 tỷ CAD, tăng 4,2% so với 2017; trong đó, Việt Nam xuất siêu ước khoảng 4,34 tỷ CAD.

  • Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam

    Năm 2018 có thể coi là "năm của những biến động" với những diễn biến khó lường và đa chiều nhất từ trước tới nay trong chính sách thương mại quốc tế của Hoa Kỳ. Nổi bật là cuộc xung đột thương mại trực diện, ngày càng khốc liệt qua nhiều đợt áp thuế, nay đã mở rộng tới quy mô chưa từng có với Trung Quốc và chưa có hồi kết. Hay quan điểm của Hoa Kỳ đối với hệ thống thương mại đa biên do WTO đại diện cũng ngày càng gay gắt.

  • Vào 'cuộc chơi' CPTPP: Doanh nghiệp Việt lo diễn biến khó lường

    Theo các doanh nghiệp và chuyên gia, sẽ có nhiều cơ hội ở phía trước khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực tại Việt Nam từ giữa tháng 1/2019. Những đòi hỏi về cải cách trở nên cấp thiết hơn và nếu không theo kịp, thách thức sẽ rất lớn.

  • CPTPP: Những ngành “đắc lợi”

    Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực từ ngày 14/1/2019 tới đây được dự báo sẽ có tác động hai chiều tới các ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. Tận dụng được các cơ hội từ Hiệp định để chuyển hóa thành hiệu quả thực tế, cũng như giảm bớt các tác động không mong muốn là vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm ở thời điểm cận kề thực thi này.

  • ‘Chìa khóa’ để Việt Nam thành công xưởng mới

    Phát triển công nghiệp hỗ trợ là câu chuyện được nhắc đến từ lâu, nhưng với sự kiện ngày 19/12, lần đầu tiên một hội nghị quy mô lớn do đích thân Thủ tướng Chính phủ chủ trì được tổ chức nhằm bàn rốt ráo các giải pháp thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực này. Tại các diễn đàn gần đây, vấn đề phát triển công nghiệp hỗ trợ cũng được các doanh nghiệp đề cập như một khâu yếu để phát triển công nghiệp Việt Nam.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 424

Tổng số lượt truy cập: 6,928,556

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/