Tin chuyên ngành

  • Ngành Dệt may nỗ lực tìm thị trường mới

    Năm 2019, ngành Dệt may Việt Nam phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 40 tỷ USD (tăng 14-15% so với năm 2018). Nếu nhìn vào con số tăng trưởng, có thể dư luận sẽ hoài nghi, nhưng nếu quan sát sự chủ động ứng phó, tránh những tác động bất lợi thì mới thấy mục tiêu đặt ra là hoàn toàn có thể thực hiện được.

  • Giải pháp mới để kiếm soát lưu huỳnh trong quá trình sản xuất xơ viscose

    Haldor Topsoe, một người đầu ngành trong công nghệ độc quyền và chất xúc tác hiệu năng cao cho các ngành công nghiệp hóa chất và tinh chế, đã phát triển một công nghệ xúc tác mới là Xúc tác oxy hóa chọn lọc (Preferential Oxidation Catalysis). Giải pháp mới này được thiết kế để cung cấp cho các nhà sản xuất xơ viscose một giải pháp thay thế cạnh tranh cao về chi phí so với hệ thống lọc khí truyền thống nhằm kiểm soát các hợp chất lưu huỳnh trong khí thải.

  • Các thương hiệu thời trang khởi tạo bền vững bằng việc giảm phát thải khí carbon

    Một báo cáo mới của Chương trình hành động về Chất thải và tài nguyên (WRAP) cho biết, khoảng 140 triệu Bảng Anh giá trị quần áo bị bỏ đi mỗi năm ở Anh. Ngành công nghiệp thời trang hoạt động theo mô hình “Khai thác tài nguyên – Sản xuất – Vứt bỏ sau tiêu thụ” (‘Take-make-dispose’) với các mặt hàng mới, được sản xuất và bán với giá rẻ mỗi mùa. Tổng lượng khí thải carbon của quần áo ở Anh đã tăng lên kể từ năm 2012. Theo Kế hoạch hành động bền vững WRAP đưa ra vào năm 2016, thủ phạm chính của những tác động môi trường này là do khai thác tài nguyên mới cho sản xuất quần áo – mỗi năm có khoảng 9 triệu tấn CO2 phát thải từ sản xuất sợi, từ nông nghiệp hoặc từ phun polymer (trong sản xuất vải tổng hợp).

  • Xuất khẩu hàng dệt may của Ấn Độ giảm

    Tổng giá trị xuất khẩu quần áo may sẵn của Ấn Độ ước đạt 16,2 tỷ USD trong năm tài chính 2018-19, giảm 1,2% so với năm tài chính trước và giảm khoảng 4% so với năm 2016-17, trước đó, từ năm 2010 đến 2016, xuất khẩu mặt hàng này tăng trưởng bình quân khoảng 5,7%/ năm.

  • Thời trang Việt dần bước ra thế giới

    Không ít nhà thiết kế (NTK) Việt trong 3 năm gần đây bắt đầu chú trọng việc mở rộng thị trường, đưa sản phẩm ra nước ngoài, tiếp cận không chỉ cộng đồng người Việt tại hải ngoại mà cả khách bản địa.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 2989

Tổng số lượt truy cập: 9,626,313

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/