Tin Kinh Tế

  • Thu hút FDI - giải bài toán phụ thuộc lớn vào nguyên phụ liệu nhập khẩu

    Ngành dệt may Việt Nam hiện nằm trong top 3 xuất khẩu (XK) thế giới, top 4 các ngành công nghiệp XK của Việt Nam. Tuy nhiên, để làm ra một sản phẩm may mặc, doanh nghiệp (DN) Việt Nam phải nhập khẩu (NK) đến 90% nguyên phụ liệu, chủ yếu là NK từ Trung Quốc. Trong khi đó, nhiều thị trường XK lớn yêu cầu sản phẩm dệt may từ Việt Nam phải đạt tỷ lệ nội địa hóa cao. Vì vậy, việc xây dựng các nhà máy sản xuất nguyên phụ liệu ngành dệt may để đáp ứng nhu cầu XK là hết sức quan trọng...

  • Nhà đầu tư Trung Quốc tận dụng 'khoảng trống' công nghiệp phụ trợ Việt Nam

    Nhìn từ động thái cấp tập vào Việt Nam của các nhà sản xuất nguyên phụ liệu dệt may Trung Quốc, cho đến những con số “biết nói” về việc rót vốn đầu tư của Trung Quốc, rồi các doanh nghiệp Hàn Quốc bắt đầu cảm nhận sức ép của đối thủ, để từ đó nhận thấy ai sẽ “hớt tay trên” công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam. Nhất là khi lĩnh vực này vẫn còn là mặt hạn chế của nhiều doanh nghiệp nội địa.

  • Dồn sức cho xuất khẩu quý II/2024

    Tạm gác lại kết quả xuất khẩu hàng hóa quý I/2024 với tín hiệu khởi sắc, các ngành hàng tiếp tục dồn sức cho đơn hàng quý II, chắt chiu từng cơ hội để tiến đến mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm nay.

  • Bức tranh xuất khẩu đang sáng dần

    Xuất khẩu quý I/2024 hé lộ rõ hơn những khoảng sáng khi nhiều ngành hàng tăng trưởng dương. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng sớm nhận diện “khoảng tối” để đưa ra giải pháp vượt khó phù hợp.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 547

Tổng số lượt truy cập: 6,790,414

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/