Tin Kinh Tế

  • Xuất khẩu của Đồng Nai đạt hơn 19,7 tỷ USD

    Tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu tháng 11-2023 trên địa bàn tỉnh đạt hơn 1,85 tỷ USD, tăng nhẹ so với tháng trước. Lũy kế 11 tháng, xuất khẩu hàng hóa mang lại giá trị hơn 19,76 tỷ USD, giảm 12,85% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu của Đồng Nai giảm ở hầu hết các thị trường lớn như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu.

  • Xuất nhập khẩu gần chạm mốc 600 tỷ USD trong 11 tháng

    Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố sáng 29/11, xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 11 tháng năm 2023 đã gần chạm mốc 600 tỷ USD. Cụ thể, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa sơ bộ trong giai đoạn này là 587,68 tỷ USD, với mức xuất siêu 24,44 tỷ USD.

  • Khi nghề may về làng

    Ngành dệt may, da – giày là một trong những ngành công nghiệp xuất khẩu chủ lực, đang tạo cơ hội việc làm cho nhiều lao động và phát triển theo hướng ổn định, bền vững.

  • Cuối năm lại thiếu hụt lao động phổ thông

    Những tháng cuối năm, nhiều doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng lao động với mức lương hấp dẫn và đưa ra nhiều chính sách ưu đãi. Tuy nhiên, việc tuyển dụng lao động tại thành phố Đà Nẵng đang gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, tỷ lệ người thất nghiệp vẫn ở mức cao.

  • Hiệp định UKVFTA với lợi dịch dài hạn từ cam kết thuế quan

    Báo cáo Phát triển thị trường UK đối với ngành dệt may của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cũng cho thấy các cam kết thuế quan trong UKVFTA mang đến lợi ích dài hạn cho dệt may Việt Nam tại Vương quốc Anh. Về cơ bản, thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng xuất khẩu nói chung, mặt hàng dệt may nói riêng, từ Việt Nam vào thị trường này sẽ bằng với thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam vào EU tại bất kỳ thời điểm nào bắt đầu từ khi UKVFTA có hiệu lực.

  • Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng với các “tiêu chuẩn xanh”

    EU là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Việc thực hiện các nỗ lực chuyển dịch xanh và trung hòa phát thải, đặc biệt là trong khuôn khổ Thỏa thuận Xanh châu Âu sẽ ảnh hưởng đáng kể tới xuất khẩu (XK) của Việt Nam. Do vậy, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU là yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp (DN) XK.

  • Doanh nghiệp vẫn chật vật trong tìm đơn hàng

    Mọi năm, đầu tháng 11 là cao điểm của mùa sản xuất với nhiều ngành hàng như: dệt may, giày dép, sản phẩm gỗ, xơ sợi dệt, máy tính và linh kiện điện tử, máy móc thiết bị và phụ tùng...

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 110

Tổng số lượt truy cập: 6,838,378

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/