Tin chuyên ngành

  • Làm thế nào để đảm bảo chất lượng sản phẩm dệt may?

    Trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn về nguồn cung ứng cho nhiều sản phẩm, bao gồm cả ngành Dệt may. Với lợi thế về nguồn lao động, công nhân lành nghề, sản phẩm đa dạng, cộng với việc ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) quan trọng với nhiều quốc gia và khu vực, ngày càng có nhiều nhà nhập khẩu tìm kiếm cơ hội tìm nguồn cung ứng tại Việt Nam.

  • Ngành may mặc của Xri Lanca đi trước với các sáng kiến tuân thủ bền vững

    Giữa những thách thức kinh tế mà Sri Lanka đang phải đối mặt và sự ra đời của các luật bền vững nghiêm ngặt của EU, một sự thay đổi mang tính chuyển đổi đang diễn ra trong lĩnh vực may mặc của quốc gia này. Với sự nhận thức ngày càng tăng về nhu cầu đối với các quy trình tuân thủ nâng cao, các công ty đang chuyển sang các chương trình chứng nhận, chẳng hạn như “Sản xuất được công nhận có trách nhiệm trên toàn thế giới”, viết tắt là WRAP, để hợp lý hóa các hoạt động của họ và ủng hộ các hoạt động bền vững.

  • EU hạn chế chất thải dệt may, doanh nghiệp Việt phải làm gì?

    Ủy ban châu Âu đang đề xuất áp dụng chi phí trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất rộng khắp châu Âu đối với hàng may mặc. Quy định này sẽ gây ra sức ép rất lớn cho toàn bộ ngành dệt may không chỉ ở châu Âu mà cả những nước xuất khẩu sang châu Âu, trong đó có Việt Nam.

  • Xuất khẩu bông của Braxin sẽ đạt 1,74 triệu tấn trong vụ tới

    Trong niên vụ tới, xuất khẩu bông của Braxin dự kiến đạt 1,74 triệu tấn. Từ tháng 8/2021 đến tháng 4/2022, Braxin xuất khẩu được 1,58 triệu tấn bông. Để tăng năng lực sản xuất bông, Braxin đã triển khai Chương trình Cotton Braxin, một chương trình phát triển thị trường quốc tế nhằm thúc đẩy tính bền vững của nông nghiệp.

  • Ngành bông sợi Australia tăng cường hợp tác với ngành dệt may Việt Nam

    Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ 3 thế giới, với kim ngạch xuất khẩu 44,5 tỷ USD năm 2022. Tuy nhiên, để có đủ nguyên liệu cho ngành dệt may, hàng năm Việt Nam phải chi hơn 3 tỷ USD để nhập khẩu bông sợi, trong đó nhập khẩu bông từ thị trường Australia lên tới 1,69 tỷ AUD (tương đương gần 1,12 tỷ USD) trong năm 2022…

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 863

Tổng số lượt truy cập: 6,901,512

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/