Tin chuyên ngành

  • Doanh nghiệp dệt may và lớp áo lợi nhuận xám màu

    Thiếu đơn hàng, đơn giá giảm sâu, nhiều doanh nghiệp ngành dệt may đã phải đối mặt với lợi nhuận giảm, thậm chí lỗ hàng chục tỷ đồng nhưng vẫn kiên trì duy trì sản xuất, giữ chân người lao động chờ phục hồi.

  • Ngành dệt may phát triển bền vững - Bài cuối: Đồng bộ giải pháp

    Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 đã xác định rõ quan điểm, xuất khẩu tiếp tục là động lực chính, quan trọng cho phát triển và tăng trưởng của ngành, phát triển ngành gắn bó với bảo vệ môi trường sinh thái, thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm xã hội, đảm bảo phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững và các cam kết quốc tế. Tuy nhiên, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, để thực hiện được mục tiêu này, đòi hỏi cần đồng bộ nhiều giải pháp.

  • Ngành dệt may phát triển bền vững - Bài 1: Lộ trình cho chuyển đổi

    Để đảm bảo phát triển nhanh, bền vững, bên cạnh chuyển đổi số, các nước đang hướng tới chuyển đổi sang các nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Dệt may được nhắc đến như một vai trò trung tâm trong xu hướng chuyển dịch đó. Tuy nhiên, để tìm được hướng đi và các giải pháp chuyển đổi phù hợp, hiệu quả hiện đang là vấn đề bức thiết của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam.

  • Doanh nghiệp dệt may chờ đợi trong âu lo

    Đến cuối tháng 7 mà lượng đơn hàng cho quý III ở nhiều doanh nghiệp dệt may vẫn chưa đủ. Kỳ vọng tình hình xuất khẩu cải thiện của các doanh nghiệp trong ngành lại được "chuyển" sang quý cuối năm

  • Ngành dệt may dự báo khó khăn đến hết năm 2023

    Trong bối cảnh tổng cầu dệt may thế giới dự báo giảm 8-10%, Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam Trương Văn Cẩm nhận định tình hình khó khăn của ngành dệt may có thể kéo dài đến hết năm 2023 với kim ngạch xuất khẩu trên dưới 40 tỷ USD.

  • Còn nhiều thách thức cho ngành dệt may

    Ngành dệt may Việt Nam đang chịu ảnh hưởng lớn bởi sự sụt giảm đơn hàng từ các thị trường truyền thống là Mỹ, EU. Thiếu đơn hàng, phải chấp nhận cả đơn hàng không thuộc thế mạnh, thời điểm hiện nay, nhiều doanh nghiệp dệt may còn phải đối mặt với khó khăn do đơn giá giảm sâu, thậm chí giảm đến trên 50% so với các năm trước.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 1685

Tổng số lượt truy cập: 6,897,508

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/