Tin Kinh Tế

  • 6 tháng năm 2025: Vốn FDI tăng hơn 32%, vốn thực hiện cao nhất trong 5 năm

    Sáu tháng đầu năm 2025, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký không chỉ tăng trưởng mạnh mẽ mà vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện cũng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua, khẳng định Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn và tin cậy của các nhà đầu tư quốc tế…

  • Lạm phát năm thứ 11 liên tiếp được kiểm soát theo mục tiêu

    Năm 2024, lạm phát của Việt Nam được kiểm soát ở mức phù hợp để hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế. Giá hàng hóa và dịch vụ trên thị trường nhìn chung không có biến động bất thường. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2024 tăng 3,63% so với năm 2023, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra..

  • Thị trường EU, UAE còn nhiều cơ hội

    Trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu tiếp tục leo thang, đặc biệt là chính sách thuế quan của Mỹ đang và sẽ ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp (DN) của Việt Nam, Đồng Nai là địa phương có xuất khẩu vào Mỹ lớn nên chịu ảnh hưởng không nhỏ, nếu Mỹ không giảm thuế đối ứng. Hiện một số đơn hàng cho nửa cuối quý III, quý IV-2025 đã giảm để chờ đợi đàm phán giữa Chính phủ Việt Nam và Mỹ

  • Xuất nhập khẩu đạt trên 390 tỷ USD - thành công và thách thức trong bối cảnh hội nhập

    Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều biến động, kết quả xuất nhập khẩu của Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 vẫn cho thấy một sự tăng trưởng ấn tượng khi đạt 390,91 tỷ USD, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm 2024. Con số này không chỉ phản ánh sự nỗ lực trong việc duy trì và mở rộng các thị trường xuất khẩu, mà còn chỉ ra sự gia tăng mạnh mẽ của những nhóm hàng chủ lực, như máy vi tính, sản phẩm điện tử, linh kiện, máy móc, dệt may và cà phê. Tuy nhiên, bên cạnh thành công đáng mừng này, những thách thức từ những biến động kinh tế và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường quốc tế vẫn là điều mà các doanh nghiệp phải đối mặt.

  • Tái định vị ‘sân nhà’ cho các nhà xuất khẩu: bài học không bao giờ cũ

    Việc tái định vị trên thị trường nội địa để giảm bớt rủi ro giữa những biến động của thị trường thế giới là bài học không bao giờ cũ, đang cần một chiến dịch đồng bộ. Điều quan trọng là nội lực của các nhà xuất khẩu phải được củng cố để có thể đứng vững trong “sân nhà” trước khi “chinh chiến” toàn cầu.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 282

Tổng số lượt truy cập: 10,663,546

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia