Tin Kinh Tế

  • Doanh nghiệp chật vật đối mặt áp lực của biến động tỷ giá

    Ðồng USD liên tục tăng giá đang tác động bất lợi đến hoạt động của nhiều doanh nghiệp phải nhập khẩu nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất và xuất khẩu. Trong khi đó, đơn hàng từ phía nhà nhập khẩu lại có xu hướng giảm do tác động tiêu cực của lạm phát cao ở các thị trường xuất khẩu chủ lực của nước ta. Cộng thêm các yếu tố như giá xăng dầu, vật tư đầu vào, chi phí sản xuất tiếp tục tăng cao,… đang “bủa vây” hoạt động của doanh nghiệp vốn chồng chất khó khăn trong những tháng cuối năm 2022 này.

  • Ứng phó suy giảm xuất khẩu

    Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 10 tháng đầu năm ước đạt 312,82 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu tích cực, tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, cần phải tính sớm nguy cơ suy giảm kim ngạch xuất khẩu trong thời gian tới, vì tình trạng lạm phát tăng, nhiều quốc gia đang siết chặt chính sách tiền tệ và sức mua thị trường giảm.

  • Ngược xuôi tìm đơn hàng xuất khẩu mới

    Từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu đã đạt 288 tỷ USD, tăng 17,3% so với thời điểm này của năm trước. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng trong tháng 9-2022 thì kim ngạch xuất khẩu đã giảm so với tháng trước đó.

  • Lợi thế FTA không phải là mãi mãi, xuất khẩu cần tận dụng nhanh

    Trong bối cảnh lạm phát toàn cầu tăng mạnh, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu… Việc tham gia vào các FTA giúp cho hàng Việt có lợi thế cạnh tranh về thuế so với các đối thủ. Do vậy, việc tận dụng cơ hội này để chiếm lĩnh thị phần là rất quan trọng, tránh để tuột mất cơ hội bởi lợi thế từ FTA không phải là mãi mãi.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 873

Tổng số lượt truy cập: 6,880,858

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/