Tin Kinh Tế

  • Nỗi lo doanh nghiệp buộc sa thải lao động

    Những tưởng khi đại dịch Covid-19 qua đi, doanh nghiệp (DN) sẽ thoát khỏi khó khăn, người lao động tìm lại được công việc mưu sinh. Nhưng những ảnh hưởng của biến động kinh tế toàn cầu nối tiếp, lại một lần nữa nhấn DN vào biển khó khăn, đẩy hàng chục ngàn người lao động vào vòng xoáy mất việc làm.

  • Lao động bị ảnh hưởng do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

    Qua báo cáo của 25 địa phương, đơn vị có người lao động bị ảnh hưởng đến việc làm, đời sống cho thấy ngành nghề bị ảnh hưởng chủ yếu là chế biến gỗ, dệt may, da giày, điện tử, thực phẩm, dịch vụ… Do gặp khó khăn, hạn chế về đơn hàng khiến nhiều doanh nghiệp tại một số địa phương phía Nam phải giảm lao động, cho nghỉ việc luân phiên.

  • Sẽ có nhiều khó khăn!

    Theo tổng hợp của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), doanh nghiệp ở hầu hết các ngành hàng đều nhận định hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu trong nửa cuối quý IV.2022 và đầu năm 2023 sẽ gặp nhiều khó khăn so với quý III.2022.

  • TPHCM cần 43.000 lao động dịp cuối năm

    Theo thông tin từ Phó GĐ Sở LĐTB&XH TPHCM, những tháng cuối năm, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố dự kiến tuyển dụng 43.000 lao động tập trung ở lĩnh vực thương mại dịch vụ, sản xuất hàng tiêu dùng phục vụ Tết Nguyên đán.

  • Khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực

    Đến nay, Việt Nam đã có 17 Hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết với các nước trên thế giới. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, biến động về thị trường cung cầu, chi phí lưu thông hàng hóa, các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh đã nhanh nhạy nắm bắt những điều kiện thuận lợi từ các FTA để đẩy mạnh xuất nhập khẩu hàng hóa. Bên cạnh đó, nỗ lực cải thiện chất lượng tiêu chuẩn hàng hóa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 286

Tổng số lượt truy cập: 6,883,049

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/