Tin Kinh Tế

  • Nắm thời cơ xuất khẩu khi tổng cầu thế giới tăng cao

    Năm 2022, Bộ Công Thương đặt mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng từ 6-8% dựa trên nhu cầu với hàng hóa xuất khẩu trên thị trường thế giới sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 có thể khiến mọi con số dự báothay đổi, vì vậy sự nỗ lực của các doanh nghiệp, cơ quan chức năng trong việc phát triển thị trường là rất quan trọng.

  • 'Nóng bỏng' chuyện thương hiệu cho hàng Việt

    Năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam vượt kỷ lục đạt gần 670 tỷ USD, đưa Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế. Song, đằng sau thành tích về xuất khẩu là những trăn trở về việc định vị thương hiệu Việt trong lòng người tiêu dùng thế giới, cũng như trong chính người tiêu dùng Việt Nam.

  • Bước tiến dài sau 15 năm gia nhập WTO

    Sau 15 năm gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), quy mô thương mại của Việt Nam đã có bước tiến dài, kim ngạch xuất nhập khẩu đã đạt tới 668,5 tỷ USD vào cuối năm 2021.

  • Nỗ lực sản xuất hàng xuất khẩu ở Bắc Trung Bộ

    Tuy chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhưng nhờ chủ động phòng, chống dịch từ sớm, từ xa; các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp ở các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, vừa nỗ lực sản xuất hàng xuất khẩu.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 1663

Tổng số lượt truy cập: 11,157,317

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia