Tin chuyên ngành

  • Rong biển, kẽm để chế tạo sợi thông minh thân thiện với làn da

    Các thương hiệu thời trang và các hãng dệt may sử dụng ngày càng nhiều các loại sợi được sản xuất từ xơ thông minh do chúng được bổ sung các thành phần tự nhiên có trong rong biển và kẽm. Kết hợp với rong biển và kẽm giúp cho các sợi thân thiện với làn da. Ngoài ra, các sợi này cũng thân thiện với môi trường và giúp bảo tồn nguồn tài nguyên, đáp ứng được nhu cầu của hàng dệt may phát triển bền vững.

  • Hiểu thế nào cho đúng Quy tắc xuất xứ cho hàng dệt may trong EVFTA

    Quy định trong lời văn Hiệp định EVFTA về quy tắc xuất xứ viết theo các quy trình sản xuất phải diễn ra tại Việt Nam cho từng sản phẩm, không phải quy tắc Chuyển đổi mã số hàng hóa như trong Hiệp định CPTPP hay các FTA đã ký trước đây với ASEAN. Từ trước đến nay doanh nghiệp đang hiểu quy tắc xuất xứ chủ đạo cho mặt hàng dệt may trong EVFTA tạm gọi cho dễ hiểu là “từ vải trở đi”. Điều này có nghĩa một sản phẩm may mặc ở Việt Nam được coi là đạt xuất xứ theo EVFTA khi vải được dệt, hoàn thiện và cắt, may tại Việt Nam. Tuy nhiên trên thực tế có phải tất cả các mặt hàng may mặc đều phải đáp ứng quy tắc xuất xứ 2 công đoạn nêu trên? Có linh hoạt nào cho quy tắc xuất xứ để doanh nghiệp tận dụng?

  • “Nút thắt” nguyên liệu

    Là quốc gia xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới, song không có nhiều doanh nghiệp (DN) dệt may Việt Nam chú ý đúng mức đến đầu tư vào nguyên, phụ liệu. Không chủ động được nguyên, phụ liệu và gia tăng hàm lượng sáng tạo, khiến cho ngành này vẫn ở mức gia công đơn thuần, giá trị thấp, tỷ suất lợi nhuận chỉ khoảng 5-10%.

  • Giấc mơ đã thành sự thật!

    Sau nhiều nỗ lực không ngừng nghỉ, đến nay, Việt Nam đã trở thành nhà cung cấp hàng đầu hàng dệt may cho thị trường Hoa Kỳ. Với những người làm ngành dệt may, "giấc mơ đã thành sự thật". Câu chuyện thú vị này được nguyên Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam Lê Quốc Ân viết cho Báo điện tử Chính phủ. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc.

  • Cần cơ chế chính sách để thúc đẩy thị trường nội địa

    Khẳng định thị trường nội địa rất có tiềm năng, nhất là khi cuộc sống của người dân trong nước ngày càng được nâng cao, ông Trương Văn Cẩm (ảnh), Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) nhấn mạnh, để giúp hàng dệt may Việt Nam ngày càng cạnh tranh tốt hơn trên “sân nhà”, ngoài nỗ lực tự thân của DN, rất cần đẩy mạnh hơn nữa các cơ chế chính sách liên quan đến thúc đẩy thị trường nội địa.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 238

Tổng số lượt truy cập: 9,109,838

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/