Tin Kinh Tế

  • Tăng tốc để xuất khẩu sớm về đích

    7 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của TP. Hà Nội ước tính đạt 9.842 triệu USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đang mở ra những hy vọng cho xuất khẩu của Thành phố trong những tháng còn lại của năm 2022.

  • Doanh nghiệp và người lao động “cộng hưởng” phát triển

    Các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững trong nền kinh tế hội nhập hiện nay, tất yếu phải quan tâm đến người lao động, cần có những chính sách hấp dẫn để thu hút nhân tài. Mặt khác, người lao động muốn được hưởng lương cao, các chế độ phúc lợi tốt thì cũng cần nâng cao năng lực, trình độ, làm việc có năng suất và hiệu quả cao. TS. Vũ Minh Tiến- Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có cuộc trao đổi với Đặc san Dệt May và Thời trang Việt Nam về nội dung này:

  • Áp lực vượt khó để tuân thủ " luật chơi"!

    Mặc dù EU là thị trường trọng điểm có tiềm năng lớn nhưng để vào được thị trường khó tính này, doanh nghiệp phải tự nâng cao công nghệ, đáp ứng truy xuất nguyên liệu và đảm bảo an toàn môi trường.

  • IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ

    Ngày 12/7, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong năm nay từ mức 2,9% đưa ra hồi cuối tháng 6 vừa qua xuống còn 2,3%, đồng thời cảnh báo nước này sẽ gặp nhiều thách thức trong việc thoát khỏi suy thoái.

  • Tiến lên trong chuỗi giá trị toàn cầu

    Tỷ lệ nội địa hóa của doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu đang có sự chuyển dịch mạnh. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả này, ngoài nỗ lực của doanh nghiệp, cần sự “trợ lực” của các bên liên quan, trong đó sự hỗ trợ từ nhà nước mang tính quyết định cao.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 872

Tổng số lượt truy cập: 6,880,712

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/