Tin Kinh Tế

  • Cầu giảm, nhưng đơn hàng sẽ trở lại

    Do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài và đơn hàng có chiều hướng suy giảm từ quý IV/2022, nên kim ngạch xuất khẩu trong tháng đầu năm 2023 giảm gần 7 tỷ USD so với cùng kỳ. Dù vậy, với các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đây không phải điều quá lo ngại.

  • Nhiều tín hiệu tích cực trên thị trường lao động

    Theo dự báo của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, trong quý I và quý II năm nay, thị trường tiếp tục ghi nhận sự thiếu hụt về lao động, tuy nhiên mức độ không nhiều và chủ yếu rơi vào những ngành nghề thâm dụng lao động, như: dệt may, giày da, túi xách, một số ngành nghề có tính chất xuất khẩu và chủ yếu là ở doanh nghiệp FDI.

  • Sau Tết, một số ngành nghề tiếp tục gặp khó

    Khác với các năm trước, năm nay tỷ lệ NLĐ trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán đạt cao hơn, dù khó khăn với ngành dệt may, da giày, chế biến gỗ sẽ còn tiếp tục khi thị trường xuất khẩu giảm nhu cầu.

  • Trung Quốc hủy bỏ chính sách "Zero-COVID" và những tác động tới Việt Nam

    Chính quyền Trung Quốc sẽ mở cửa biên giới và dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp cách ly phòng dịch COVID-19 kể từ ngày 8/1/2023. Việc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiến tới mở cửa hậu đại dịch sẽ tác động đến kinh tế - xã hội toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Quá trình phục hồi kinh tế và mở cửa có thể diễn ra vào đầu năm 2023, giúp mở ra cơ hội phục hồi một số nhóm ngành, lĩnh vực của Việt Nam trong trung hạn.

  • Chủ động ứng phó với tình trạng giảm đơn hàng

    Dự báo tình hình kinh tế thế giới còn khó khăn ít nhất đến giữa năm 2023, nhiều doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu đã chủ động có kế hoạch ứng phó, tìm kiếm thêm thị trường ngách, nhận các đơn hàng nhỏ để duy trì sản xuất…

  • Doanh nghiệp thực hiện tiêu chuẩn xanh

    Hiện nay, các doanh nghiệp không chỉ kinh doanh đơn thuần mà phải hướng đến kinh doanh có trách nhiệm, hướng đến tăng trưởng bền vững. Việc Việt Nam tham gia sâu vào 17 hiệp định thương mại tự do mở ra cơ hội rất lớn song cũng đặt ra yêu cầu, doanh nghiệp phải biết tận dụng và am hiểu các tiêu chuẩn, hàng rào kỹ thuật, sản xuất xanh.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 1107

Tổng số lượt truy cập: 6,881,641

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/