Tin Kinh Tế

  • Giải "bài toán" xuất khẩu phụ thuộc FDI

    Xuất khẩu (XK) hàng hóa của Việt Nam trong năm 2022 đạt kết quả ấn tượng và năm 2023 nhiều kỳ vọng XK tiếp tục đà phát triển mạnh. Tuy nhiên, về lâu dài thì đây không phải là tín hiệu vui khi XK của Việt Nam đang phụ thuộc quá lớn vào khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

  • Chặn đà xuất khẩu lao dốc

    Theo Bộ Công thương, trong 2 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của hầu hết nhóm hàng đều giảm, ngoại trừ nhóm hàng nhiên liệu khoáng sản. Trong đó, xuất khẩu nhóm hàng nông, thủy sản ước đạt 3,88 tỷ USD, giảm 15,1% (688 triệu USD) so với cùng kỳ; riêng xuất khẩu thủy sản giảm 32,9% (494 triệu USD), chỉ đạt 1 tỷ USD…

  • Xuất khẩu hàng hóa ở Bình Dương tăng trở lại

    Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của “thủ phủ” công nghiệp tỉnh Bình Dương đã tăng xuất khẩu trở lại trong tháng 2 năm 2023 gồm sản phẩm gỗ và đồ gỗ, tăng đến 91%; hàng dệt may tăng hơn 33%.

  • Xuất khẩu sang các thị trường chủ lực sụt giảm mạnh

    Bối cảnh quốc tế đã tác động tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam. Trong đó, xuất khẩu 2 tháng đầu năm nay tới hầu hết các thị trường chủ lực đều giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu một số nhóm hàng chủ lực cũng ghi nhận đà suy giảm.

  • Làm gì để giải bài toán thiếu hụt lao động?

    Bố trí việc làm cũng như bảo đảm đủ nguồn lao động trong thời điểm sau Tết Nguyên đán luôn là bài toán nan giải đối với nhiều doanh nghiệp. Do vậy, ngay từ đầu năm 2023, các Trung tâm dịch vụ việc làm tại nhiều địa phương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, chú trọng đến việc phối hợp các doanh nghiệp, tổ chức các phiên giao dịch việc làm, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động.

  • Những tiêu điểm kinh tế 2023

    Kinh tế thế giới đã và đang đi qua hai giai đoạn kinh điển: kích thích kinh tế để rồi kiềm chế lạm phát. Giai đoạn kiềm chế lạm phát, thể hiện bởi thực thi chính sách tiền tệ thắt chặt của các NHTW, cũng đang đi vào giai đoạn cuối.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 724

Tổng số lượt truy cập: 6,842,324

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/