Tin chuyên ngành

  • Ngành dệt may Jondan đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 7,3 tỷ USD trong thập kỷ tới

    Theo Ngành công nghiệp da và dệt may thuộc Phòng Công nghiệp Jordan, việc kết hợp các sáng kiến liên quan đến ngành với tầm nhìn hiện đại hóa nền kinh tế sẽ thúc đẩy ngành dệt may của Jordan trở thành một công ty nổi bật trên toàn cầu. Hiện tại, Jordan đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 16 tại Vương quốc Anh, lớn thứ 12 tại Mỹ.

  • Trang phục đạo Hồi, cá khô… mở lối cho xuất khẩu thời lạm phát

    Trong khi các sản phẩm cao cấp của ngành dệt may như quần tây, áo sơ mi, vest… suy giảm đơn hàng, hay tôm, hải sản… “thất thu” vì người Mỹ, EU cắt giảm chi tiêu vì lạm phát, thì những mặt hàng như trang phục đạo Hồi, sản phẩm cá đóng hộp, cá khô… lại được nhiều người tiêu dùng thế giới săn đón. Đó là hướng đi mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu thời kỳ đơn hàng suy giảm mạnh.

  • Doanh nghiệp dệt may chật vật xoay xở trong bộn bề khó khăn

    Kinh doanh ảm đạm, doanh thu èo uột là tình cảnh chung của các DN dệt may Việt Nam từ đầu năm đến nay. Đơn hàng xuất khẩu sụt giảm có nguy cơ kéo dài đến hết quý II/2023, đòi hỏi các DN dệt may cần linh hoạt ứng phó để duy trì ổn định sản xuất.

  • Dệt may 'trong cái khó, ló cái khôn'

    Dù đã đến cuối tháng 5 song các doanh nghiệp dệt may vẫn đang phải đối diện với nhiều khó khăn khi cầu tiêu dùng giảm, thị trường chưa có tín hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, trong cái khó đã “ló cái khôn”.

  • Xuất khẩu dệt may sang Mỹ và Trung Quốc giảm mạnh

    Tình chung 4 tháng của năm 2023, xuất khẩu dệt may cả nước đạt khoảng 11,7 tỉ đô la Mỹ, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước. Trong thời điểm này, chỉ có thị trường Nhật Bản tăng 6,6%, nhiều thị trường sụt giảm, trong đó thị trường Mỹ và Trung Quốc giảm trên 30%.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 593

Tổng số lượt truy cập: 6,980,778

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/