Tin chuyên ngành

  • Khởi sắc hàng dệt may xuất khẩu

    Hơn ba phần tư chặng đường vừa qua của năm 2023 là giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử của xuất khẩu hàng dệt may và nguyên liệu của Việt Nam. Mặc dù thời điểm này, xuất khẩu dệt may đã phục hồi nhưng tốc độ còn rất chậm, thậm chí chững lại, đặc biệt ở nhóm hàng may mặc. Ðể hoàn thành kế hoạch kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 40 tỷ USD đề ra, đòi hỏi doanh nghiệp phải linh hoạt triển khai các giải pháp tận dụng tốt các cơ hội, thúc đẩy tăng trưởng,...

  • Dệt may khó về đích

    Đối mặt với khó khăn kéo dài, đơn hàng xuất khẩu sụt giảm, nhiều doanh nghiệp dệt may đề ra kế hoạch kinh doanh thận trọng, nhưng đường về đích hiện vẫn gập ghềnh.

  • Pháp ứng dụng Al trong tái chế quần áo

    CETIA - một công ty ở Tây Nam nước Pháp mới đây đã đưa ra một số giải pháp cơ học cho những thách thức trong việc tái chế quần áo. Nhóm nghiên cứu của CETIA đã phát minh ra chiếc máy sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để quét rõ từng chi tiết trên quần áo, xác định các thành phần cứng như khóa kéo và khuy cài, rồi sử dụng tia laser để cắt chúng ra. Họ cũng đã chế tạo một chiếc máy có thể dùng một cánh tay cơ khí lớn để gắp, giữ giày và giật đế giày.

  • Kinh doanh "lao dốc", ngành dệt may đặt kỳ vọng vào mùa mua sắm cuối năm

    Báo cáo tài chính quý 3/2023 của 29 doanh nghiệp ngành dệt may cho thấy chỉ có 3 doanh nghiệp tăng lãi, 8 doanh nghiệp lỗ và 18 doanh nghiệp giảm lãi. Phía sau chỉ số này là hàng ngàn lao động ngành dệt may mất việc. Kỳ vọng phục hồi của dệt may được kỳ vọng vào cuối năm khi mùa mua sắm đến.

  • Nhu cầu nhập khẩu hàng dệt may của EU và thị phần của Việt Nam

    Theo dữ liệu từ Cơ quan Thống kê châu Âu, nhập khẩu hàng may mặc (mã HS 61,62) của EU trong 7 tháng đầu năm 2023 đạt 102,788 tỷ Eur (108,59 tỷ USD), giảm 1,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, nhập khẩu hàng may mặc từ thị trường ngoại khối tăng 4,3% trong 7 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022, trái lại, nhập khẩu từ thị trường ngoại khối giảm 1,6%.

  • Những tín hiệu tích cực cho ngành xuất khẩu thời trang Việt Nam

    Mặc dù nền kinh tế thế giới vẫn còn suy thoái, tình hình xuất khẩu hàng xơ sợi, dệt may, da giày của Việt Nam vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng gần đây, thị trường đã có những tín hiệu sáng hơn, thể hiện xu hướng tích cực hơn, để doanh nghiệp xơ sợi, dệt may, da giày Việt Nam có thể kỳ vọng vào một viễn cảnh tốt hơn trong thời gian tới.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 603

Tổng số lượt truy cập: 6,871,491

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/