Tin chuyên ngành

  • Australia tăng nhập khẩu sản phẩm dệt may từ Việt Nam

    Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, 9 tháng năm 2023, nhập khẩu hàng may mặc của Australia giảm 11,5 % so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, giá trị nhập khẩu hàng dệt may Việt Nam của Australia lại tăng đến 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Ngành may mặc châu Phi tăng dấu ấn trên thị trường toàn cầu

    Ngành công nghiệp thời trang châu Phi hiện đang bùng nổ khi nhu cầu tăng lên từ tầng lớp trung lưu đang mở rộng nhanh chóng ở phân khúc nội địa thành thị cũng như từ người tiêu dùng toàn cầu, những người đang quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thủ công cao trong trang phục truyền thống văn hóa của châu Phi. Màu sắc rực rỡ và các loại vải nhiều màu sắc, chẳng hạn như vải sáp và vải cotton nhuộm in rất phổ biến trên khắp thế giới.

  • Ngành dệt may của Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua thời kỳ khó khăn

    Thổ Nhĩ Kỳ là nhà sản xuất dệt may lớn thứ hai ở EU và thứ năm trên toàn cầu. Quốc gia này là nhà sản xuất denim lớn nhất thế giới, nhà cung cấp hàng dệt gia dụng, vải và vải denim lớn thứ tư và là nhà sản xuất sợi lớn thứ năm. Dệt may là ngành công nghiệp lớn thứ hai ở Thổ Nhĩ Kỳ với tổng giá trị sản xuất là 82,4 tỷ USD, bao gồm cả lĩnh vực may mặc.

  • Kỳ vọng phục hồi sản xuất công nghiệp tăng tốc sau giai đoạn bĩ cực

    Nhìn vào tình hình đơn hàng quay trở lại với hai ngành dệt may và da giày vào thời điểm cuối năm này là tín hiệu đáng khích lệ để lấy lại đà tăng trưởng xuất khẩu. Từ đó cũng kỳ vọng vào hoạt động sản xuất công nghiệp sẽ phục hồi tăng tốc hơn nữa trong các tháng tới sau giai đoạn bĩ cực, khi đơn đặt hàng tăng trở lại ở những thị trường chủ lực. Và điều quan trọng là vẫn chờ những giải pháp mạnh mẽ để tiếp tục kích thích sản xuất.

  • Xuất khẩu dệt may, da giày: Kỳ vọng vào viễn cảnh sáng sủa

    Mặc dù tình hình xuất khẩu xơ sợi, dệt may, da giày của Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn, nhưng gần đây, thị trường đã có những tín hiệu tích cực, để doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có thể kỳ vọng vào viễn cảnh sáng sủa hơn trong tương lai gần.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 566

Tổng số lượt truy cập: 6,871,167

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/