NHIỀU CÔNG TY ĐA QUỐC GIA CHỌN VIỆT NAM ĐỂ ĐẶT NHÀ MÁY

Theo Tờ Daily Mail của Anh, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đang gia tăng mạnh khi nhiều công ty đa quốc gia đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tại nước ta.

Bài báo dẫn những dữ liệu mới nhất cho thấy tính đến tháng 10, Việt Nam đã nhận được cam kết đầu tư nước ngoài trị giá 5,3 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi so với mức trung bình hàng tháng trước đó là 2,2 tỷ USD. Cũng từ đầu năm đến nay, cả nước đã nhận được cam kết đầu tư nước ngoài trị giá 25,76 tỷ USD, cao hơn 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo dữ liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, khoảng 90% dòng vốn vào tháng 10 được thúc đẩy bởi kế hoạch xây dựng các nhà máy của các doanh nghiệp nước ngoài. Ba phần tư trong số đó thuộc lĩnh vực sản xuất, chế biến. Bài báo cũng cho biết các cam kết đến từ Trung Quốc ở mức cao nhất từ đầu năm đến nay, tiếp theo là Singapore và Hàn Quốc./.

2 THÀNH PHỐ CỦA VIỆT NAM ĐƯỢC UNESCO CÔNG NHẬN LÀ THÀNH PHỐ SÁNG TẠO

Một thông tin đáng mừng đối với Việt Nam khi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc UNESCO tuần qua đã công bố thêm 55 thành phố gia nhập vào mạng lưới thành phố sáng tạo của tổ chức này, trong đó có Hội An và Đà Lạt của Việt Nam.

Trang tin BNN.network có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, Hội An và Đà Lạt lần lượt được có mặt trong danh sách này vì những đóng góp của con người nơi đây trong lĩnh vực phát triển thủ công mỹ nghệ, nghệ thuật dân gian và âm nhạc. Tác giả bài báo cũng cho biết việc hai thành phố được công nhận là Thành phố sáng tạo của UNESCO không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm. Đối với Hội An, thông báo này mang lại cơ hội thúc đẩy sự phát triển của các nghề thủ công và nghệ thuật truyền thống như nghề mộc, đồ gốm và làm đèn lồng, đồng thời duy trì sự tập trung vào các tiêu chí phát triển bền vững và môi trường. Đối với Đà Lạt, đây sẽ là cơ hội để Đà Lạt thể hiện tiềm năng của mình trong lĩnh vực âm nhạc và sử dụng các ngành công nghiệp văn hóa như một phương tiện thúc đẩy hội nhập quốc tế, phát triển đô thị bền vững và gắn kết xã hội.

KỲ VỌNG PHỤC HỒI CỦA NGÀNH DỆT MAY VIỆT NAM

Trong bối cảnh xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam giảm đáng kể, phóng viên tờ The Star đăng tải bài viết chia sẻ những kỳ vọng xuất khẩu ngành dệt may Việt Nam sẽ có kết quả tốt hơn trong quý 4 năm nay, tạo đà phục hồi trong năm 2024.

Tác giả bài báo dẫn số liệu từ Tập đoàn Dệt kim Việt Nam (Vinatex) cho biết trong Quý 4 năm nay, Tập đoàn này có đơn hàng ít hơn so với cùng kỳ mọi năm nhưng bù lại, số lượng đặt hàng của khách hàng lại tăng. Đây là một tín hiệu đáng mừng.

Trao đổi với Phóng viên, ông Trần Hữu Phong, Chủ tịch HĐQT CTCP Vinatex Phú Hưng, cho biết họ sẽ cơ cấu lại thị trường của mình và quyết tâm nâng cao chất lượng sản phẩm để củng cố vị thế.

 

Tác giả bài viết cho biết các doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may nhận định, năm 2024 sẽ là năm cạnh tranh lớn về giá, khách hàng sẽ có ít đơn hàng nhưng yêu cầu giao hàng nhanh, độ phức tạp của sản phẩm cao, mẫu mã đa dạng, chất lượng khắt khe. Cùng với đó, khách hàng rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm và lựa chọn doanh nghiệp để ký kết thỏa thuận hợp tác lâu dài. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp sẽ đầu tư vào nâng cao tự động hóa, nâng cao năng lực của người lao động và giảm chi phí quản lý vốn. Để đạt được mục tiêu đề ra, các doanh nghiệp ngành dệt may buộc phải nắm bắt cơ hội để nâng cao sản xuất kinh doanh trong quý cuối năm.

CÁC DANH THẮNG CỦA THỦ ĐÔ HÀ NỘI ĐƯỢC BÁO ĐỨC KHEN NGỢI

Với nhan đề “Những điểm tham quan đẹp nhất ở thủ đô Hà Nội của Việt Nam”, tác giả Daniel Schramm đã đăng tải bài viết trên chuyên trang về du lịch Reisereporter (của Đức), ca ngợi vẻ đẹp của các di tích, danh lam thắng cảnh ở thủ đô Hà Nội. Tác giả cho biết từ những ngôi đền lịch sử với kiến trúc đặc sắc đến những danh lam thắng cảnh hấp dẫn đều là những điều du khách không nên bỏ lỡ.

Mở đầu bài viết của mình, tác giả Daniel Schramm đã khẳng định dù là người quan tâm đến lịch sử, nghệ thuật, thiên nhiên hay đơn giản chỉ là du lịch, Hà Nội đều có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả du khách.

Địa điểm đầu tiên được tác giả kể đến trong bài viết của mình là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình ấn tượng, là nơi tôn kính của nhân dân Việt Nam, nơi thể hiện sự tri ân và ghi nhận công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho nền độc lập của Việt Nam.

Bên cạnh đó, tác giả cũng viết về Phố cổ Hà Nội như viên ngọc tuyệt vời của thủ đô, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới. Dạo trên những con phố hẹp và sôi động, du khách có thể cảm nhận được năng lượng và bầu khí độc đáo của thủ đô. Ngoài các khu chợ, khu phố cổ còn rất nổi tiếng với ẩm thực đường phố.

Du khách có thể rơi vào cuộc "phiêu lưu ẩm thực" khi bị những hương vị hấp dẫn toả ra từ các quầy hàng thực phẩm dẫn lối. Không chỉ là nơi mua sắm, ăn uống, phố cổ Hà Nội còn là nơi để cảm nhận sự hối hả, nhộn nhịp của thành phố, mang lại trải nghiệm văn hóa phong phú và sẽ lắng đọng trong mỗi du khách tới thăm.

Nguồn:Quochoitv.vn

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/