Doanh nghiệp mong muốn tiếp tục được giảm lãi suất vay

Mặc dù NHNN đã liên tục điều chỉnh kéo giảm lãi suất điều hành, tuy nhiên mặt bằng lãi suất cho vay vẫn đang ở mức cao, do đó chưa tạo được cú hích cho sự phục hồi của cộng đồng doanh nghiệp.

Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, doanh nghiệp vẫn kiến nghị Chính phủ, NHNN có thêm chính sách để kéo giảm mặt bằng lãi suất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Từ quý 2 năm 2022, xuất khẩu của nhiều ngành hàng đã sụt giảm, đặc biệt là ngành dệt may, đồ gỗ, thủy sản sụt giảm đến hơn 41 %. Thị trường xuất khẩu thu hẹp dẫn đến tình trạng hàng tồn kho ngày càng nhiều, doanh nghiệp càng thiếu hụt vốn lưu động.

Nhận diện rõ khó khăn của doanh nghiệp, Chính phủ, NHNN cũng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ như Nghị định 12 của Chính phủ gia hạn nộp thuế trong năm 2023, Thông tư 02 của NHNN quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn mong muốn Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có thêm chính sách hạ lãi suất; đặc biệt là “làm mềm hóa tài sản”, đảm bảo để doanh nghiệp có thể thế chấp tài sản trên đất.

Ngoài các chính sách giãn nợ, không chuyển nhóm nợ, gia hạn nộp thuế, doanh nghiệp cũng mong muốn Chính phủ, Bộ Tài chính tiếp tục đẩy mạnh triển khai giải ngân những gói hỗ trợ đã ban hành, trong đó có gói hỗ trợ lãi suất 2%, giúp doanh nghiệp thêm lực phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Nguồn: Quochoitv.vn

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/