Pháp thông qua luật mới giúp ngành thời trang nhanh bền vững hơn

Để giải quyết những lo ngại ngày càng tăng về tác động môi trường của thời trang nhanh, mới đây Pháp đã thông qua luật mới nhằm quản lý ngành và thúc đẩy các hoạt động thân thiện với môi trường

Luật quy định các công ty sản xuất số lượng lớn hàng may mặc giá rẻ phải tiết lộ tác động môi trường của sản phẩm của họ và hiển thị nổi bật các thông báo tái chế trên trang web của họ. Việc không tuân thủ có thể bị phạt lên tới 16.000 USD. Ngoài ra, hệ thống tính điểm sinh thái mới sẽ đánh giá các thương hiệu thời trang dựa trên tiêu chí bền vững, trong đó những thương hiệu kém hiệu quả sẽ phải đối mặt với mức phạt lên tới 10 USD mỗi mặt hàng vào năm 2030. Quảng cáo thời trang nhanh sẽ bị cấm bắt đầu từ năm 2025.

Được hoan nghênh bởi những người ủng hộ thời trang bền vững, luật mới đang được coi là một biện pháp quan trọng để giải quyết tình trạng lãng phí quá mức do các xu hướng nhanh chóng tạo ra. Luật này chủ yếu sẽ mang lại lợi ích cho các nhà thiết kế địa phương, những người tuân thủ các quy trình sản xuất có trách nhiệm.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng ngưỡng xác định thời trang nhanh có thể quá khoan dung, đồng thời có nhiều ý kiến khác nhau về mức phạt được đề xuất, trong đó kêu gọi các biện pháp tuân thủ chặt chẽ hơn.

Do ảnh hưởng của Pháp đối với xu hướng thời trang toàn cầu, những quy định này có thể có ý nghĩa quan trọng đối với hành vi mua hàng nếu được áp dụng trên khắp châu Âu.

Các chuyên gia cho rằng trong tương lai, ngành cần tìm sự cân bằng giữa lợi ích kinh doanh và trách nhiệm môi trường để đáp ứng các cam kết về khí hậu của mình.

Nguồn: Bản tin dệt may

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/