Ngành dệt may của Ấn Độ đặt mục tiêu xuất khẩu 600 tỷ USD vào năm 2027

Ấn Độ đang đề ra một kế hoạch đầy tham vọng trong lĩnh vực dệt may, nhắm tới bước nhảy vọt đáng kể về xuất khẩu lên 600 tỷ USD vào năm 2047, tăng từ 44 tỷ USD trong năm tài khóa 2022, đồng thời đặt mục tiêu mở rộng thị trường nội địa lên 1,8 nghìn tỷ USD từ 110 tỷ USD vào năm 2022.

Nỗ lực này được thể hiện thông qua Tầm nhìn 2047 của Bộ Dệt may Ấn Độ, dựa trên năm trụ cột chiến lược: nghiên cứu và đổi mới, cơ sở hạ tầng, thương mại và đầu tư, tiếp thị và quảng bá thương hiệu, kỹ năng và chất lượng, và tính bền vững.

Những cân nhắc ban đầu gợi ý về bối cảnh xuất khẩu bị thống trị bởi hàng may mặc và đồ trang điểm, dự kiến vượt 350 tỷ USD, trong đó hàng dệt kỹ thuật đóng góp khoảng 85 tỷ USD. Trong nước, lĩnh vực may mặc được dự đoán sẽ phát triển lên tới 1,2 nghìn tỷ USD, trong khi dệt may kỹ thuật có thể tích lũy giá trị thị trường khoảng 460 tỷ USD.

Tuy nhiên, ngành dệt may Ấn Độ phải đối mặt với những rào cản đáng kể, bao gồm tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô để đáp ứng mục tiêu xuất khẩu, đòi hỏi phải có chính sách đầu tư mạnh mẽ và chiến lược tăng cường nguồn cung. Đáng chú ý, tầm nhìn này nhấn mạnh việc nâng tầm các thương hiệu nội địa thành các thương hiệu đứng đầu toàn cầu và nhấn mạnh vào việc nâng cao chất lượng và sản xuất bản địa, đặc biệt là trong lĩnh vực máy móc và xuất khẩu có giá trị cao.

Điều quan trọng là lộ trình này đề xuất ra các cột mốc quan trọng của ngành dệt may Ấn Độ cho năm 2030, dự đoán thị trường nội địa trị giá 250 tỷ USD và xuất khẩu đạt 100 tỷ USD. Hơn nữa, Ấn Độ mong muốn tạo dựng một vị trí thích hợp với tư cách là quốc gia dẫn đầu về sản xuất bền vững, nhắm mục tiêu chiếm 30% thị phần sợi tái chế toàn cầu và đi tiên phong trong đổi mới trong tái chế hàng dệt may và quản lý chất thải.

Khi Ấn Độ chuẩn bị kỷ niệm 100 năm Độc lập vào năm 2047, các bên liên quan dự đoán một chiến lược toàn diện, bao gồm các sáng kiến ngắn hạn và tầm nhìn dài hạn, nhằm thúc đẩy ngành dệt may hướng tới mức tăng trưởng chưa từng có và nổi bật trên toàn cầu.

Nguồn: Bản tin dệt may

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/