Xuất khẩu hàng may mặc của Bangladesh đạt mức cao nhất trong lịch sử vào tháng 01/2024

Theo dữ liệu từ Cục Xúc tiến Xuất khẩu (EPB) do Hiệp hội Các nhà Sản xuất và Xuất khẩu Hàng may mặc Bangladesh (BGMEA) tổng hợp, nước này đã xuất khẩu hàng may mặc trị giá 4,97 tỷ USD trong tháng 01/2024, tăng 12,45% so với tháng 01/2023. Trong đó, xuất khẩu hàng dệt kim tăng 17,32% so với cùng kỳ năm trước trong khi hàng dệt may phục hồi với mức tăng trưởng 7,16%. Kết quả trên có được là nhờ nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi và hoạt động xuất khẩu phục hồi.

Trên thực tế, tháng 01/2024 là tháng duy nhất có trị giá xuất khẩu hàng may mặc cao nhất trong một tháng trong lịch sử của Bangladesh, theo BGMEA.

Như vậy, sau quý 4/2023 xuất khẩu ảm đạm, tăng trưởng xuất khẩu hàng may mặc của Bangladesh đã có sự chuyển dịch tích cực. Đây là một cột mốc quan trọng và phản ánh sự mở rộng liên tục trong xuất khẩu hàng may mặc của Bangladesh. Điều này cũng phản ánh cách Bangladesh đang đa dạng hóa sản phẩm và cơ sở thị trường của mình, đồng thời tiến lên bậc thang giá trị gia tăng.

The BGMEA, áp lực lên các nền kinh tế lớn do lạm phát và lãi suất cao gây ra đang giảm bớt, gánh nặng tồn kho dư thừa của người mua hiện cũng đã được giảm bớt và các đơn đặt hàng mới dự kiến sẽ tăng lên. Vì vậy, dự kiến năm 2024 sẽ là năm quay trở lại về thương mại và tăng trưởng của ngành dệt may Bangladesh. Tuy vậy, chủ tịch BGMEA lưu ý, ngành dệt may Bangladesh không nên choáng ngợp trước những phản ứng tức thời của thị trường mà cần phải cẩn thận khi lập kế hoạch mở rộng và tăng công suất mới để không tạo thêm nguy cơ cho tình trạng dư thừa công suất hiện tại. Do đó, đầu tư chất lượng, đặc biệt là liên kết ngược sẽ rất quan trọng đối với ngành dệt may Bangladesh trong 5 năm tới.

Nguồn: Thông tin thương mại

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/