Ngành dệt may Bangladesh không nhận được khoản đầu tư mới nào trong năm 2023

Tại cuộc họp báo được tổ chức trước thềm triển lãm máy dệt DTG 2024, Chủ tịch Hiệp hội các nhà máy dệt Bangladesh (BTMA) cho biết, ngành dệt may Bangladesh không nhận được khoản đầu tư mới vào năm 2023 vì nhiều lý do, chủ yếu bao gồm tình trạng thiếu năng lượng nghiêm trọng và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Theo Chủ tịch BTMA, ngành dệt may Bangladesh đang phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt trong nhiều năm qua và sản lượng trong ngành đã giảm 50%. Chỉ trong tháng 01/2024, sản xuất dệt may của Bangladesh đã giảm 40% do nguồn cung khí đốt vẫn bị đình chỉ ở nhiều khu công nghiệp của Bangladesh. 

Hiện Chính phủ Bangladesh đang mời các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư nhưng không cung cấp đủ nguồn cung cấp khí đốt. Nếu điều này tiếp tục, các khoản đầu tư mới sẽ không xảy ra. 

Trước đó, Chính phủ Bangladesh đã hứa đảm bảo cung cấp khí đốt liên tục, nhưng nhà cung cấp khí đốt đã vi phạm cam kết của mình, do đó cuộc khủng hoảng khí đốt ngày càng gia tăng. Tình trạng thiếu khí đốt đã khiến hoạt động sản xuất dệt may gần như bị đình trệ tại các nhà máy dệt ở nhiều khu vực khác nhau của Bangladesh.

Nguồn: TT Thông mại

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/