Các quy định ghi nhãn mới sắp được áp dụng tại EU để đảm bảo tính bền vững

Nghị viện châu Âu đang tiếp tục đảm bảo tính minh bạch trong tiếp thị sản phẩm và đã đồng ý về một chỉ thị nhằm cải thiện việc ghi nhãn sản phẩm và cấm sử dụng các tuyên bố gây hiểu lầm về môi trường để giúp người tiêu dùng đưa ra lựa chọn mua hàng tốt hơn.

Hơn nữa, các quy định mới cũng sẽ cấm các tuyên bố vô căn cứ về độ bền, nhắc nhở thay thế hàng tiêu dùng sớm hơn mức thực sự cần thiết và hiển thị hàng hóa là có thể sửa chữa được trong khi thực tế không phải như vậy. Chỉ thị này sẽ có hiệu lực sau khi nhận được sự chấp thuận cuối cùng từ Hội đồng. Ngay cả sau khi chỉ thị được phê duyệt, các quốc gia thành viên sẽ có 24 tháng để chuyển chỉ thị đó thành luật quốc gia.

Quy định mới sẽ giúp việc ghi nhãn sản phẩm rõ ràng và đáng tin cậy hơn bằng cách cấm sử dụng các tuyên bố chung về môi trường như “thân thiện với môi trường”, “tự nhiên”, “có thể phân hủy sinh học”, “trung tính về khí hậu” hoặc “sinh thái” mà không có bằng chứng. 

Việc sử dụng nhãn bền vững cũng sẽ được quy định. Trong tương lai, chỉ các nhãn bền vững dựa trên các chương trình chứng nhận chính thức hoặc do các cơ quan công quyền thành lập mới được phép ở EU. Ngoài ra, chỉ thị sẽ cấm các tuyên bố rằng sản phẩm có tác động trung tính, giảm thiểu hoặc tích cực đến môi trường do các kế hoạch bù đắp lượng khí thải.

Các nguồn tin cho biết, mục tiêu của quy định mới là khiến nhà sản xuất và người tiêu dùng tập trung hơn vào độ bền của hàng hóa. Các cam kết sẽ phải rõ ràng hơn và một nhãn hiệu mới, hài hòa sẽ được tạo ra để tạo sự nổi bật hơn cho hàng hóa có thời gian bảo hành kéo dài.

Nguồn: TT Thương mại

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/