TP Hồ Chí Minh sẽ có trung tâm thời trang quy mô lớn

UBND TP Hồ Chí Minh đã thống nhất chủ trương xây dựng Trung tâm thời trang thành phố để phát triển ngành dệt may. Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo định kỳ 6 tháng đầu năm 2018 do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày 19-7.

 

 

Nhiều thương hiệu thời trang nước ngoài ồ ạt xâm nhập TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phương Đông - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Sở đã trình UBND TP Hồ Chí Minh đề xuất cho lập dự án xây dựng Trung tâm thời trang và được UBND thành phố đồng ý. Trung tâm thời trang được thành lập với mục đích xây dựng một khu vực quy mô đáp ứng các chức năng: Nhập nguyên phụ liệu may mặc, trung tâm đào tạo các nhà thiết kế, trung tâm biểu diễn thời trang và các hoạt động trưng bày, triển lãm, kết nối trong lĩnh vực may mặc.

Trước đó, ngày 11-5, lãnh đạo Sở Công Thương đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận 9 về vị trí đất để có thể lập dự án trên. Hiện có 2 địa điểm được lựa chọn là khu đất thuộc dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Kiến trúc, diện tích khoảng 38,8ha, tại đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ. Khu đất thứ hai có diện tích 18ha, thuộc dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Huấn luyện chiến sĩ mới - Tiểu đoàn 2, tại đường Tam Đa, phường Trường Thạnh. 

UBND TP Hồ Chí Minh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát quỹ đất thích hợp để triển khai dự án.
Nguồn: hanoimoi.com.vn

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/