Thời trang xa xỉ: Covid-19 thúc đẩy các quỹ đầu tư áp dụng cách tiếp cận dài hạn

Vai trò của các quỹ đầu tư trong lĩnh vực thời trang nói chung và nhánh thời trang xa xỉ nói riêng đã thay đổi sau cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19. Trong khi các cơ hội đầu tư tăng lên gấp bội, dẫn đến hàng loạt thương vụ mua bán và sáp nhập, các nhà đầu tư đang chú ý nhiều hơn đến giá trị nội tại của nhãn hàng và cách họ có thể thúc đẩy sự phát triển dài hạn.

“Đầu tư ngắn hạn không còn khả thi với một thị trường thay đổi quá nhanh. Các công ty cần có chiến lược dài hạn, tự biến mình thành những con tắc kè biết cách biến đổi theo tình huống” -  Alessandra Gritti, giám đốc điều hành của TIP Tamburi Investment Partners cho biết.

“Trong giai đoạn hậu đại dịch này, các quỹ đầu tư đang nhìn những người chơi xa xỉ theo một cách khác. Trước đây, giá trị của một thương hiệu độc lập với tình hình tài chính. Ngày nay, một thương hiệu “khỏe mạnh” cần phải tỏ ra vững vàng về mô hình kinh doanh cũng như khả năng tạo ra dòng tiền, duy trì thị trường và đầu tư trong trung và dài hạn”, Maurizio Tamagnini, Giám đốc điều hành của FSI-Fondo Strategico Italiano, quỹ đầu tư của Ý đã mua 41,2% cổ phần của Missoni vào năm 2018 cho biết.


“Chúng ta đang chứng kiến ​​sự gia tăng của một xu hướng đã bắt đầu trước đại dịch. Trong quá khứ, các quỹ đầu tư đã áp dụng một cách tiếp cận tài chính thuần túy, chủ yếu thông qua các giao dịch mua ngoài có đòn bẩy tạo ra lợi nhuận vượt trội. Cách tiếp cận này đang tỏ ra không còn hiệu quả khi các gia đình sáng lập nhãn thời trang cỡ trung đang tìm kiếm các đối tác có khả năng thúc đẩy nỗ lực của họ để vươn tới thị trường toàn cầu”, Luigi Feola, đối tác quản lý của L. Catterton, công ty cổ phần tư nhân đồng sáng lập bởi LVMH cho ý kiến.

Pháp vẫn chứng tỏ quyền lực của mình tại sân chơi thời trang xa xỉ. Trong 5 năm, giá trị vốn hóa thị trường của các tập đoàn thời trang xa xỉ hàng đầu của Pháp đã tăng từ 200 tỷ euro lên 500 tỷ euro, trong khi 5 tập đoàn hàng đầu của Ý tăng từ 20 tỷ euro lên hơn 35 tỷ euro.

Nguồn:Vitas

 

 
 

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

TRỞ THÀNH HỘI VIÊN AGTEK - MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI - PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA BẠN - GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NGÀNH DỆT MAY VIỆT NAM BỀN VỮNG 
“AGTEK – Kết Nối Doanh Nghiệp Dệt May, Thời Trang Vì Một Tương Lai Bền Vững”
 
Kính gửi: Quý Doanh nghiệp,
 

Hiệp hội Dệt May Thời Trang TP.HCM (AGTEK), tiền thân là Hội Dệt May Thêu Đan TP.HCM, với hơn 30 năm hình thành và phát triển, luôn tự hào là cầu nối vững chắc giữa cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý, góp phần thúc đẩy ngành dệt may – thời trang ngày càng phát triển.
Với sứ mệnh đồng hành, hỗ trợ và nâng tầm giá trị cho các doanh nghiệp, Hiệp Hội Dệt May Thời Trang Tp. HCM (AGTEK) trân trọng kính mời Quý Doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực: dệt may, thời trang, nguyên phụ liệu, thiết bị – công nghệ ngành dệt may cùng gia nhập mái nhà chung AGTEK.
Chúng tôi tin rằng sự tham gia của Quý Doanh nghiệp sẽ góp phần làm nên một cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết, sáng tạo và phát triển bền vững.
Khi trở thành hội viên AGTEK, Quý Doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực, từ việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp, mở rộng cơ hội hợp tác, giao lưu chia sẻ cùng các doanh nghiệp trong ngành.
 
Trân trọng,
Hiệp hội Dệt May Thời Trang TP.HCM (AGTEK)
  • Address: Phòng 8 - Lầu 15 - 285 Cach Mạng Tháng Tám, p.12, Quận 10, TP.HCM 
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/