Xuất khẩu hàng may mặc may sẵn của Ấn Độ tăng 9,8% vào tháng 11/2024
Ngành may mặc may sẵn (RMG) của Ấn Độ tiếp tục chứng minh tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ bất chấp những khó khăn kinh tế toàn cầu, báo hiệu nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm do Ấn Độ sản xuất.
Hội đồng xúc tiến xuất khẩu hàng may mặc (AEPC) đã nhấn mạnh khả năng phục hồi của ngành này. Với động lực địa chính trị đang thay đổi, Ấn Độ đang sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kể khi các doanh nghiệp chuyển hướng sang tìm nguồn cung ứng từ Ấn Độ.
Xuất khẩu RMG trong tháng 11/2024 của Ấn Độ đã tăng 9,8% so với tháng 11/2023, nhưng giảm 6,6% so với tháng 11/2022. Lũy kế, xuất khẩu RMG của Ấn Độ từ tháng 4 đến tháng 11 năm tài chính 2024-25 đạt 9.853,9 triệu USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm tài chính 2023/24, mặc dù giảm 4,9% so với năm tài chính 2022/23.
Theo AEPC, sự tăng trưởng này là nhờ chuỗi giá trị toàn diện của Ấn Độ, cơ sở nguyên liệu thô mạnh mẽ và các hoạt động sản xuất bền vững. Ngoài ra, nhu cầu tăng từ các thị trường chính như Mỹ và Anh và tín hiệu phục hồi từ các đối tác trong Hiệp định thương mại tự do (FTA) như Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan và UAE cũng hỗ trợ cho sự tăng trưởng.
Để thúc đẩy hơn nữa ngành này, AEPC đã kiến nghị Chính phủ Ấn Độ tăng tỷ lệ cân bằng lãi suất lên 5 phần trăm và triển khai chương trình PLI 2.0 cho tất cả các loại hàng may mặc. Các biện pháp này sẽ thúc đẩy tăng trưởng theo cấp số nhân và củng cố vị thế của Ấn Độ như một điểm đến cung ứng hàng đầu cho các thương hiệu toàn cầu.
Nguồn:Bản tin dệt may