Xuất khẩu sản phẩm dệt may của Iran đạt 23,5 triệu USD trong nửa đầu năm tài chính 2024/25

Theo số liệu từ Cục Hải quan Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRICA), trong 6 tháng đầu năm tài chính 2024/25 (từ ngày 20/3 đến ngày 21/9/2024), Iran đã xuất khẩu 9.500 tấn sản phẩm dệt may, đạt giá trị 23,5 triệu USD, tăng 8% về lượng và tăng 7% về trị giá so với cùng kỳ năm tài chính trước đó. Trong những năm qua, Iran đã có những cải thiện đáng kể về chất lượng hàng dệt may xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng.

Thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn của Iran nhằm đa dạng hóa nền kinh tế và giảm sự phụ thuộc vào doanh thu từ dầu mỏ. Bằng cách củng cố ngành dệt may, quốc gia này đặt mục tiêu tăng thu nhập ngoại hối và tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn trong các ngành thâm dụng lao động. Bao gồm vải, hàng may mặc và các sản phẩm liên quan, ngành dệt may tiếp tục là một trong những ngành đóng góp xuất khẩu phi dầu mỏ quan trọng của quốc gia.

 

Để thúc đẩy vị thế của Iran trên thị trường dệt may toàn cầu, chính quyền Iran khuyến khích các nhà sản xuất nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm. Quốc gia này tiếp tục hiện đại hóa quy trình sản xuất và thúc đẩy mối quan hệ thương mại chặt chẽ hơn để tiếp tục mở rộng xuất khẩu dệt may trong những năm tới.

Nguồn:Bản tin dệt may

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/