Hàn Quốc công bố chiến lược phát triển ngành dệt may và thời trang
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) vừa công bố “Chiến lược Nâng cao năng lực cạnh tranh ngành Dệt may và Thời trang” trong một hội nghị tại Trung tâm Dệt may tại Seoul. Chiến lược này nhằm giải quyết các xu hướng chính của ngành, bao gồm sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường dệt may công nghiệp, nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường, và sự ứng dụng rộng rãi của chuyển đổi số.
MOTIE tập trung vào việc phát triển dệt may công nghiệp, thúc đẩy sự thân thiện với môi trường và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành. Đến năm 2030, mục tiêu là mở rộng thị phần toàn cầu của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may công nghiệp
và thân thiện với môi trường từ mức 2-3% lên 10%, đồng thời tăng cường chuyển đổi số trong ngành từ 35% lên 60%, đưa Hàn Quốc trở thành cường quốc dẫn đầu về dệt may và thời trang.
Các sáng kiến chính bao gồm phát triển các công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dệt may công nghiệp tiên tiến, hỗ trợ chuyển đổi xanh cho chuỗi giá trị dệt may, và áp dụng các công cụ AI và số hóa trong quy trình sản xuất. Bên cạnh đó, chiến lược sẽ củng cố nền tảng ngành thông qua đào tạo 1.000 chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thân thiện với môi trường và số hóa trước năm 2028, và nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua các chứng nhận về bền vững và tham gia thị trường quốc tế.
MOTIE đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành dệt may và thời trang Hàn Quốc, nơi có 60.000 công ty tạo ra giá trị sản xuất 44 nghìn tỷ won và tạo việc làm cho hơn 260.000 lao động. Bộ này khẳng định cam kết của Chính phủ Hàn Quốc trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và tốc độ tăng trưởng của ngành.
Nguồn: Bản tin dệt may