|
Sản xuất hàng may mặc tại Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG. |
Có được kết quả này là nhờ các thị trường xuất khẩu hàng may mặc truyền thống của Thái Nguyên (Mỹ, châu Âu...) bắt đầu có dấu hiệu phục hồi, khởi sắc trở lại từ cuối quý II/2024. Đồng thời, các doanh nghiệp may cũng không ngừng nỗ lực mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới sang Nga, Hàn Quốc và một số nước châu Á; thực hiện tái cấu trúc và đầu tư vào công nghệ, chuyển đổi xanh để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, cải thiện năng lực cạnh tranh...
Để hoàn thành và hoàn thành vượt mục tiêu sản lượng may đạt 115 triệu sản phẩm trong năm 2024, các doanh nghiệp may đang tập trung sản xuất; nâng cao năng lực thông qua ứng dụng chuyển đổi số, đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại; tận dụng các lợi thế, cơ hội từ chiến lược phát triển ngành dệt may và da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 và các FTA mang lại...
Nguồn:Baothainguyen.vn