Quy mô thị trường áo sơ mi dự báo tiếp tục mở rộng và cơ hội cho Việt Nam

Quy mô thị trường áo sơ mi toàn cầu tiếp tục mở rộng sẽ là cơ hội cho các nhà sản xuất tập trung vào phân khúc này

Theo     báo      cáo     thị      trường     áo     sơ     mi     toàn     cầu     từ     nguồn businessresearchinsights.com, cho thấy, quy mô thị trường áo sơ mi toàn cầu được định giá là 60,33 tỷ USD vào năm 2022, thị trường này dự kiến sẽ đạt 78,11 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 4,4% trong giai đoạn 2022-2028. 

Thị trường áo sơ mi là một ngành sôi động và đa dạng, đáp ứng nhiều sở thích nhu cầu của người tiêu dùng. Nó bao gồm nhiều loại áo sơ mi khác nhau, bao gồm áo sơ mi trang trọng, áo phông thông thường, áo polo, áo sơ mi cài cúc… Thị trường bao gồm cả thương hiệu thiết kế và không thiết kế, cung cấp nhiều lựa chọn về kiểu dáng, chất lượng và mức giá.

Gần đây, với nhận thức ngày càng tăng về các vấn đề môi trường và xã hội khiến nhu cầu về áo sơ mi được sản xuất bền vững và có đạo đức ngày càng tăng; Các thương hiệu đang áp dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, bông hữu cơ và sợi tái chế, đồng thời thực hiện các hoạt động thương mại công bằng để đáp ứng nhu cầu này.

Một số yếu tố sẽ thúc đẩy thị trường áo sơ mi toàn cầu thời gian tới: 

+ Xu hướng thời trang và sở thích thay đổi làm tăng nhu cầu thị trường 

Xu hướng thời trang và sở thích của người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình thị trường áo sơ mi. Thị hiếu của người tiêu dùng, sở thích về phong cách và ảnh hưởng của văn hóa thúc đẩy nhu cầu về các loại áo sơ mi khác nhau, chẳng hạn như áo sơ mi trang trọng, áo phông thông thường, hoặc kiểu dáng thời thượng. Các nhà thiết kế và thương hiệu luôn theo dõi chặt chẽ các xu hướng thời trang đang phát triển để tạo ra những thiết kế thu hút người tiêu dùng. Điều này đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng của thị trường áo sơ mi. 

+ Đổi mới nhanh chóng và tập trung vào quảng cáo ảnh hưởng đến nhu cầu trên thị trường

Sự đổi mới trong thiết kế áo sơ mi và công nghệ là động lực trên thị trường. Các thương hiệu giới thiệu các tính năng cải tiến, chất liệu vải, hình in hoặc kỹ thuật xây dựng có thể tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Những tiến bộ công nghệ chẳng hạn như vải thông minh, vật liệu hút ẩm hoặc lớp hoàn thiện chống nhăn, cũng góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường.

Chiến lược tiếp thị và quảng cáo hiệu quả tác động lớn đến thị trường áo sơ mi. Các thương hiệu đầu tư vào chiến dịch quảng cáo được hướng tới mục tiêu, cộng tác với người có ảnh hưởng, tương tác trên mạng xã hội và nội dung hấp dẫn có thể tạo ra tiếng vang và tăng khả năng hiển thị thương hiệu, từ đó thu hút nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh các yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường áo sơ mi, thì sự cạnh tranh cao cũng có thể dẫn đến sự suy yếu của thị trường. Thị trường áo sơ mi có 

tính cạnh tranh cao, với nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng. Mức độ cạnh tranh này có thể tạo ra thách thức cho những người mới tham gia hoặc những người chơi nhỏ hơn trong việc giành thị phần, nhận diện thương hiệu và đảm bảo các kênh phân phối. Những thương hiệu lâu đời và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường và lòng trung thành của khách hàng có thể có lợi thế hơn những thương hiệu mới hoặc ít được biết đến hơn. Hệ quả là thị trường áo sơ mi sẽ có xu hướng giảm sút.

Khu vực Bắc Mỹ sẽ thống trị thị trường nhờ số lượng lớn ngành dệt may 

Các quốc gia này là trung tâm sản xuất hàng may mặc và dệt may lớn do các yếu tố như chi phí sản xuất thấp, lao động lành nghề và cơ sở hạ tầng sản xuất đã được thiết lập. Họ cung cấp áo sơ mi cho cả thị trường trong nước và quốc tế. Khu vực này là nơi tiêu dùng và sản xuất áo sơ mi lớn, với nhiều thương hiệu nội địa đáp ứng sở thích đa dạng của người tiêu dùng. Khu vực này còn có trụ sở chính và các cửa hàng hàng đầu của các thương hiệu quốc tế nổi tiếng, khiến nơi đây trở thành thị trường quan trọng của ngành. Các nước trong khu vực này có ngành sản xuất dệt may phát triển mạnh, sản xuất áo sơ mi cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Các thương hiệu của khu vực này được biết đến với những thiết kế độc đáo, sử dụng vật liệu chất lượng cao và kết hợp những ảnh hưởng văn hóa. 

Các nhà sản xuất tập trung vào các kênh tiếp thị cũng như nghiên cứu và phát triển

Những người tham gia thị trường đầu tư vào thiết kế và phát triển sản phẩm để tạo ra nhiều kiểu dáng, hoa văn, màu sắc và chất liệu vải đa dạng. Họ tuyển dụng các nhà thiết kế thời trang và đội ngũ để cập nhật các xu hướng mới nhất, tiến hành nghiên cứu thị trường và phát triển các bộ sưu tập mới thu hút người tiêu dùng mục tiêu. Các quyết định thiết kế bao gồm các yếu tố như độ vừa vặn, hình dáng, chi tiết và tính thẩm mỹ tổng thể. Những người tham gia thị trường giám sát việc sản xuất và sản xuất áo sơ mi, nội bộ hoặc thông qua quan hệ đối tác với các nhà sản xuất. Điều này liên quan đến việc tìm nguồn nguyên liệu thô, cắt vải, may, kiểm soát chất lượng và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn ngành. Các nhà sản xuất quy mô lớn thường có nhà máy ở các vùng khác nhau để tối ưu hóa sản xuất và chi phí.

Có thể thấy, quy mô thị trường áo sơ mi toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục mở rộng, đây sẽ là cơ hội để các nhà sản xuất tiếp tục tập trung vào phân khúc này. Tuy vậy, để có thể mở rộng thị phần, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt được các xu hướng thị trường như nhu cầu về áo sơ mi được sản xuất bền vững và có đạo đức ngày càng tăng; các vật liệu thân thiện với môi trường như bông hữu cơ và sợi tái chế; các hoạt động thương mại công bằng… Bản thân các doanh nghiệp cũng phải có sự đầu tư trong sản xuất thiết kế… mới có thể tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Tình hình xuất khẩu áo sơ mi của Việt Nam trong 10 tháng năm 2023 

Áo sơ mi là một trong những chủng loại hàng dệt may có kim ngạch xuất khẩu lớn của Việt Nam trong 10 tháng năm 2023. Đáng chú ý, trong khi xuất khẩu hầu hết các chủng loại hàng dệt may chính của Việt Nam như áo Jacket, quần dài các loại, áo thun giảm ở mức hai con số trong 10 tháng năm 2023 thì xuất khẩu áo sơ mi chỉ giảm ở mức thấp, cho thấy, trong bối cảnh nhu cầu đối với hàng dệt may nói chung của thị trường thế giới sụt giảm thì nhu cầu đối với áo sơ mi không bị ảnh hưởng nhiều.

 Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu áo sơ mi của Việt Nam trong 10 tháng năm 2023 đạt 2,051 tỷ USD, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Với quy mô thị trường áo sơ mi toàn cầu được dự báo tiếp tục mở rộng sẽ là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu chủng loại này trong thời gian tới.

Nguồn:Thông tin TM

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/