Xu hướng giảm đã diễn ra trong 10 tháng liên tiếp, với trị giá xuất khẩu trong tháng 4/2023 giảm 21% so với tháng 4/2022. Trong đó, xuất khẩu dệt may giảm 19,2%; xuất khẩu hàng may mặc giảm 23,2%. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4/2023, tổng trị giá xuất khẩu hàng dệt may của Ấn Độ đạt 11,95 tỷ USD, giảm 20,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Sựthay đổi trong điểm đến xuất khẩu: Trong những năm gần đây, xuất khẩu hàng dệt may của Ấn Độ đã chuyển trọng tâm chính từ EU-27 sang Mỹ, khiến Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất. Bangladesh là thị trường xuất khẩu đứng thứ ba. Trong khi Vương quốc Anh và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chiếm khoảng 6% tổng kim ngạch xuất khẩu, ASEAN và Trung Quốc chiếm tỷ trọng nhỏ hơn. Tỷ trọng xuất khẩu hàng dệt may của Ấn Độ sang Mỹ đã giảm từ xấp xỉ 28% vào năm 2022 xuống còn 25,5% vào quý 1/2023, trong khi xuất khẩu sang EU-27 tăng lên 21% trong cùng kỳ.
Những thay đổi hàng năm ở các thị trường xuất khẩu: Xem xét những thay đổi hàng năm ở các điểm đến xuất khẩu hàng dệt may của Ấn Độ, có thể thấy, ngoài Trung Quốc, hầu hết các thị trường lớn đều sụt giảm trong quý đầu tiên của năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Bangladesh giảm mạnh khoảng