Ngành dệt may thời trang BRICS dự báo sẽ tăng trưởng bình quân 6-7% trong giai đoạn 2019-2025

Với dân số ngày càng tăng và tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng, các quốc gia BRICS (Braxin, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) đang ngày càng trở thành thị trường quan trọng đối với ngành dệt may toàn cầu và các thương hiệu thời trang. Theo dự đoán trong báo cáo của McKinsey & Company, ngành dệt may và thời trang ở các nước BRICS dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm từ 6 - 7% từ năm 2019 - 2025.

BRICS: một thị trường thời trang đang phát triển nhanh 

Trong những năm gần đây, các quốc gia BRICS đã nổi lên như những người chơi chính trong ngành thời trang, may mặc và dệt may toàn cầu. Trung Quốc từ lâu đã là một bên liên quan chi phối trong ngành với tư cách là nhà sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, các quốc gia BRICS khác cũng đã có những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Ấn Độ đã nổi lên như một trung tâm sản xuất hàng dệt may lớn và là quê hương của một số thương hiệu thời trang hàng đầu, trong khi Braxin có nền thời trang phát triển mạnh và số lượng các công ty dệt may ngày càng tăng. Nga đang chứng kiến sự gia tăng của các thương hiệu thời trang xa xỉ và Nam Phi đang trở thành một nước đóng vai trò quan trọng trong thị trường thời trang châu Phi. 

Trung Quốc đã sản xuất hơn 30 tỷ chiếc quần áo vào năm 2019 và chiếm 35% xuất khẩu hàng may mặc toàn cầu. Ấn Độ là nhà sản xuất hàng dệt may lớn thứ hai thế giới và có các thương hiệu thời trang hàng đầu. Ngành công nghiệp thời trang của Braxin dự kiến sẽ tăng trưởng 3,5% mỗi năm, trong khi thị trường thời trang xa xỉ của Nga được dự đoán sẽ tăng trưởng ở mức 8% mỗi năm. 

Động lực tăng trưởng chính 

Tăng trưởng trong ngành thời trang BRICS đang được thúc đẩy bởi tầng lớp trung lưu đang mở rộng ở các quốc gia này, những người có nhiều thu nhập khả dụng hơn để chi tiêu cho thời trang và may mặc. Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến cũng là một yếu tố quan trọng giúp các thương hiệu thời trang tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn. Thị trường thương mại điện tử cho thời trang và may mặc cũng được dự đoán sẽ phát triển, với thị trường thương mại điện tử Ấn Độ ước tính đạt 200 tỷ USD vào năm 2026 và thị trường thời trang trực tuyến của Trung Quốc dự kiến đạt 287 tỷ USD vào năm 2024. 

Thách thức tăng trưởng 

Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển, vẫn còn nhiều thách thức cần được giải quyết. Và quan trọng nhất trong số đó là tính bền vững và thực hành đạo đức. Nhiều nhà sản xuất dệt may BRICS đã bị cáo buộc sử dụng các phương pháp sản xuất không bền vững và bóc lột công nhân, gây áp lực buộc các thương hiệu thời trang và nhà sản xuất dệt may áp dụng các hoạt động bền vững và có đạo đức hơn.

Ngành công nghiệp này cũng phải đối mặt với những thách thức khác, bao gồm tác động môi trường và bóc lột lao động. Trong khi đó, một số sáng kiến cũng đã được 

đưa ra, chẳng hạn như chương trình Giải pháp Thay thế Bền vững Hướng tới Giao thông Giá cả phải chăng (SATAT) của Ấn Độ và chương trình của Trung Quốc nhằm thúc đẩy sản xuất bông bền vững, để giải quyết những vấn đề này. 

Đại dịch cũng đã làm thay đổi động lực kinh tế toàn cầu theo hướng có lợi cho các nước đang phát triển, với việc các quốc gia BRICS đóng góp nhiều hơn vào GDP toàn cầu tính theo sức mua tương đương so với các quốc gia công nghiệp hóa G7.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/