Xuất khẩu hàng dệt may của Bangladesh sang các thị trường mới tăng 24% trong giai đoạn từ tháng 7/2022 đến tháng 10/2022
Theo nguồn tin từ https://www.fashionatingworld.com, xuất khẩu quần áo may sẵn của Bangladesh sang các thị trường phi truyền thống đã tăng 24% từ tháng 7/2022 đến tháng 10/2022. Trong tổng kim ngạch xuất khẩu, doanh thu xuất khẩu từ các sản phẩm dệt thoi tăng 29%; doanh thu từ hàng dệt kim tăng 19%.
Trong đó, trong giai đoạn từ tháng 7/2022 đến tháng 10/2022, xuất khẩu hàng may mặc của Bangladesh sang nhiều phi truyền thống tăng so với cùng kỳ năm 2021 như xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đã tăng 26%; Ấn Độ tăng 55%; Australia tăng 8%; Hàn Quốc tăng trưởng 40%; Mexico tăng 46%.
Bangladesh đang thực hiện chiến lược đa dạng hóa thị trường xuất khẩu để giúp ngành dệt may nước này bền vững hơn. Xuất khẩu sang các thị trường phi truyền thống đã tăng từ dưới 1 tỷ USD lên 5 tỷ USD trong 12 năm qua.
Người mua thời trang đã tăng niềm tin vào Bangladesh do sản phẩm chất lượng và giao hàng kịp thời. Trong vài năm gần đây, Bangladesh đã đạt được những tiến bộ to lớn trong các lĩnh vực sản xuất có trách nhiệm và bền vững. Theo các chuyên gia trong ngành dệt may Bangladesh, để ngành dệt may Bangladesh phát triển bền vững, một số sáng kiến là cần thiết để tận dụng hết tiềm năng của thị trường; cần phải nhìn xa hơn mô hình kinh doanh và tăng trưởng thông thường, đồng thời ưu tiên đầu tư vào công nghệ, hiện đại hóa, kỹ năng, hiệu quả và đa dạng hóa trong các loại sản phẩm, điều này sẽ tăng thêm giá trị cho hoạt động kinh doanh và khả năng cạnh tranh của ngành dệt may Bangladesh.
Nguồn:TT Thương mại