Mexico là thị trường xuất khẩu hàng dệt may đứng ở vị trí thứ 4 của Việt Nam trong khối thị trường CPTPP sau Nhật Bản, Canada và Australia, chiếm khoảng 2,8% tổng kim ngạch xuất khẩu sang khối thị trường này. Mặc dù chiếm tỷ trọng thấp nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường này có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong số các thị trường khối CPTPP.
Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường Mexico trong tháng 11/2022 đạt 15,2 triệu USD, tăng 6,7% so với tháng 10/2022 và tăng 34,9% so với tháng 11/2021. Tính chung 11 tháng năm 2022, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường Mexico đạt 162,5 triệu USD, tăng 82,08% so với cùng kỳ năm 2021.
Mặc dù nền kinh tế Mexico bị tác động bởi nhiều yếu tố như lạm phát cao, tiêu dùng, đầu tư giảm… nhưng xuất khẩu hàng dệt của Việt Nam sang thị trường Mexico vẫn tăng trưởng tích cực qua các tháng trong năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021, riêng tháng 7/2022, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường Mexico đạt 22,49 triệu USD, mức xuất khẩu theo tháng cao nhất từ trước đến nay.
Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường Mexico qua các tháng năm 2021-2022 (Đvt: nghìn USD).
Các chủng loại hàng dệt may Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Mexico trong tháng 11/2022 là áo thun, quần dài các loại, đồ lót, áo Jacket và áo sơ mi, chiếm 63,8% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường này. Trong đó, xuất khẩu chủng loại đồ lót và áo Jacket sang thị trường Mexico tăng trưởng đáng kể trong tháng 11/2022, tăng lần lượt 64,1% và 22,9% so với tháng 10/2022 và tăng lần lượt 60,2% và 62,4% so với tháng 11/2021.