Nguồn: ITN
Cụ thể, xuất khẩu hàng dệt may trong tháng 3 đạt 3,05 tỷ USD, tăng 48,3%, tương ứng tăng hơn 1 tỷ USD so với tháng trước. Tính chung, trong quý I.2022, trị giá xuất khẩu nhóm hàng này đạt 8,68 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng tăng 1,46 tỷ USD. Đáng chú ý, đây là mức tăng so với cùng kỳ cao nhất kể từ năm 2012 đến nay.
Về thị trường xuất khẩu, trong quý I, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường nhập khẩu hàng dệt may lớn nhất từ Việt Nam với trị giá đạt 4,36 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 50,3% tổng trị giá xuất khẩu hàng dệt may của cả nước. Tiếp theo là thị trường EU với 896 triệu USD, tăng 31,4%. Thị trường Nhật Bản xếp thứ ba, với 771 triệu USD, giảm 2,9%; Hàn Quốc với 754 triệu USD, tăng 6,9%...
Hiện, một số doanh nghiệp dệt may lớn của Việt Nam như Tập đoàn Dệt may Việt Nam, May 10, Dệt may Thành Công… cho biết kín đơn hàng cho đến hết quý II, thậm chí là quý III năm nay. Việc tận dụng những ưu đãi về thuế quan từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA) được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp trong ngành tăng tốc đẩy mạnh tiếp cận thị trường châu Âu, mở rộng xuất khẩu. Đây là những cơ sở quan trọng để ngành dệt may phấn đấu xuất khẩu đạt mốc 43 tỷ USD trong năm nay.