Xuất khẩu hàng dệt may của Ấn Độ giảm
Tổng giá trị xuất khẩu quần áo may sẵn của Ấn Độ ước đạt 16,2 tỷ USD trong năm tài chính 2018-19, giảm 1,2% so với năm tài chính trước và giảm khoảng 4% so với năm 2016-17, trước đó, từ năm 2010 đến 2016, xuất khẩu mặt hàng này tăng trưởng bình quân khoảng 5,7%/ năm.
Tổng giá trị xuất khẩu quần áo may sẵn của Ấn Độ ước đạt 16,2 tỷ USD trong năm tài chính 2018-19, giảm 1,2% so với năm tài chính trước và giảm khoảng 4% so với năm 2016-17, trước đó, từ năm 2010 đến 2016, xuất khẩu mặt hàng này tăng trưởng bình quân khoảng 5,7%/ năm.
Theo Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu quần áo của Ấn Độ (AEPC) nguyên nhân giảm do cả yếu tố trong và ngoài nước, trong nước Chính phủ áp dụng Thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) thay cho các biểu thuế trước đây và Chính phủ đã cắt giảm các khoản hỗ trợ và ưu đãi tín dụng cho nhà sản xuất và xuất khẩu đã ảnh hưởng nhiều đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Với các yếu tố bên ngoài, do nhu cầu trên thị trường toàn cầu giảm và hàng dệt may của Ấn Độ chịu sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc, Băng la đét và Việt Nam.
Thị phần xuất khẩu quần áo của Ấn Độ đã giảm từ 51% tổng giá trị xuất khẩu hàng Dệt may và vải sợi của Ấn Độ trong năm 2016-17 xuống còn 45% trong năm nay./.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ