Ngày 23/2, Dệt may Thành Công (mã cổ phiếu TCM) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1 với doanh thu đạt 15,4 triệu USD, lãi ròng hơn 1 triệu USD, tương ứng khoảng 354 tỷ đồng và 23 tỷ đồng theo tỷ giá ngày 23/2. Kết quả doanh thu tháng 1 đã tăng 80% và lợi nhuận ròng tăng 162% so với cùng kỳ năm 2020.
Ông Lee Eun Hong, Tổng Giám đốc Dệt may Thành Công, tiết lộ rằng công ty sẽ phấn đấu doanh thu đạt 300 triệu USD, tức hơn 6.900 tỷ đồng - kế hoạch cao nhất trong các kết quả của doanh nghiệp đã thực hiện trong lịch sử. Với con số trong báo cáo, đến hết tháng 1, TCM đã thực hiện 5% kế hoạch doanh thu năm.
Trong thời gian tới, Dệt may Thành Công sẽ vừa đẩy mạnh đầu tư mở rộng các nhà máy may - dệt kim - nhuộm phục vụ các đơn hàng xuất khẩu, vừa đáp ứng các đơn hàng sợi, vải ngày càng cao của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam để hưởng lợi từ Hiệp định CPTPP và EVFTA.
Dệt may Thành Công chủ trương phát triển thương mại điện tử đối với hàng thời trang thay vì mở chuỗi bán lẻ để đón đầu xu hướng mua sắm hiện đại.
Sau giai đoạn cổ phiếu TCM tăng lên mức thị giá từ đầu tháng 11/2020, giá đang điều chỉnh về quanh vùng 76.000 đồng, tăng 46% kể từ đầu năm 2021.
Trong 3 phiên giao dịch chứng khoán gần nhất, giá cổ phiếu TCM đã giảm tổng cộng gần 3%. Giá cổ phiếu TCM giảm hơn 6% trong vòng một tháng, nhưng tăng tới hơn 133% trong vòng một quý.
Theo: Nhã Vy, Tài chính doanh nghiệp