Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mẫu Dương Long
Nhằm khẳng định vị thế thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường thời trang quốc tế, ngày 12/10/2019, Tổng Công ty CP May Việt Tiến (Việt Tiến), chính thức khánh thành Trung tâm nghiên cứu và phát triển mẫu Dương Long (Dương Long R&D), tại số 7 Lê Minh Xuân, phường 7, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Nhằm khẳng định vị thế thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường thời trang quốc tế, ngày 12/10/2019, Tổng Công ty CP May Việt Tiến (Việt Tiến), chính thức khánh thành Trung tâm nghiên cứu và phát triển mẫu Dương Long (Dương Long R&D), tại số 7 Lê Minh Xuân, phường 7, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Trung tâm phát triển mẫu Dương Long
Tham dự buổi lễ, có ông Vũ Đức Giang – CT. Hiệp hội Dệt May Việt Nam, CT. HĐQT Tổng Công ty CP May Việt Tiến, ông Lê Trung Hải – P. TGĐ Tập đoàn Dệt May Việt Nam, ông Nguyễn Đình Trường – AHLĐ, TV. HĐQT, ông Bùi Văn Tiến – Tổng Giám đốc, ông Phan Văn Kiệt – P. TGĐ, ông Trần Minh Công – P. Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP May Việt Tiến, đại diện lãnh đạo các đơn vị, các đối tác khách hàng trong và ngoài nước, các nhà thiết kế, cùng toàn thể cán bộ chủ chốt của Tổng Công ty CP May Việt Tiến.
Trung tâm phát triển mẫu Dương Long
Trung tâm nghiên cứu và phát triển mẫu Dương Long (Dương Long R&D) có quy mô 3000m2, nằm trong khuôn viên Tổng công ty được đầu tư theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp của các trung tâm thời trang thế giới. Dương Long R&D gồm các khu vực chức năng: thiết kế sáng tạo, kỹ thuật, may mẫu, sản xuất hình ảnh truyền thông, hình thành môi trường sáng tạo đầy tính nghệ thuật và thời trang. Phòng Lab, phòng Workshop, phòng Meeting, Thư viện, Showroom chào & bán hàng, sàn Catwalk, Studio… được thiết kế theo hình mẫu không gian làm việc hiện đại và chuyên nghiệp của các trung tâm thời trang thế giới, nhằm phát huy tối đa sức sáng tạo của các nhà thiết kế, nhanh chóng tạo ra các mẫu mới, phát triển đa dạng sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường. Đặc biệt phòng Lab là nơi phô diễn ứng dụng phần mềm công nghệ tiên tiến, từ lúc bắt đầu ý tưởng thiết kế với sketch 2D, đến việc quan sát và điều chỉnh thiết kế trên người mẫu 3D trực quan sinh động với chất liệu, hoa văn thực tế. Phần mềm cho ra những mẫu rập chi tiết, giúp cho nhà kỹ thuật may và hoàn thiện bộ mẫu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí lao động và khơi nguồn sáng tạo mẫu cho nhà thiết kế.
Ra mắt trang thương mại điện tử www.estore.viettien.com.vn
Bên cạnh đó, để phục vụ công tác chào và bán hàng cho hệ thống kênh phân phối và người tiêu dùng, Dương Long R&D ra mắt sàn catwalk 500m2 và showroom chào & bán hàng 300m2, được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng và màn hình led hiện đại, tạo nên một không gian trình diễn và trưng bày đẳng cấp nhằm thay đổi phương thức bán hàng mới, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Với tư duy đổi mới để phù hợp với xu thế phát triển của ngành thời trang thế giới, Việt Tiến định hướng thiết kế và sản xuất đáp ứng nhanh nhu cầu tiêu dùng. Các BST mới sẽ được tung ra mỗi tháng, được trình diễn trên sàn catwalk và trưng bày tại showroom. Ngoài hệ thống đại lý và cửa hàng Viettien House, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm nhanh, linh hoạt cho khách hàng khắp mọi tỉnh thành, Việt Tiến đã cho ra trang thương mại điện tử www.estore.viettien.com.vn
Ông Vũ Đức Giang – CT. Hiệp hội Dệt May Việt Nam, CT. HĐQT Tổng Công ty CP May Việt Tiến phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Đức Giang – CT. Hiệp hội Dệt May Việt Nam, CT. HĐQT Tổng Công ty CP May Việt Tiến nhấn mạnh, hiện Tổng Công ty đang đứng tốp đầu của ngành may mặc về quy mô, tầm vóc và sự đa dạng sản phẩm. Điều này khẳng định uy tín, thương hiệu trong tiến trình hội nhập. Việt Nam cũng đã ký kết nhiều hiệp định thương mại với các nước trong ngành dệt may. Việt Tiến đang có quan hệ hợp tác với các nhà nhập khẩu phụ liệu, đơn hàng để tạo ra sản phẩm trên nền tảng của Nhà máy Viettien. Trong lộ trình phát triển, Việt Tiến đang thực hiện chương trình xanh hóa ngành dệt may Việt Nam. Đây là một trong những điều kiện tuân thủ các hiệp định thương mại. Tuy nhiên, để có được kết quả như ngày hôm nay, Việt Tiến đã trải qua quá trình đào tạo nguồn lực đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, tạo động lực và tầm nhìn đến năm 2040, tạo chuỗi cửa hàng để thương hiệu Viettien lan tỏa toàn cầu. Cuối cùng, đó là sự cộng hưởng phát triển, khẳng định vị thế nhờ vào công nghệ, thiết kế để sản phẩm có sự khác biệt trong ngành dệt may. Tổng Công ty xây dựng sàn thiết kế, mẫu mã, nguyên phụ liệu và cung cấp mẫu, bán sản phẩm toàn cầu.
Hiện, Việt Tiến có hơn 1.390 cửa hàng trên khắp cả nước và đại lý các sản phẩm thương hiệu Việt Tiến đã xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á với 20 cửa hàng ở Lào, 6 cửa hàng ở Myanmar và sắp tới sẽ vươn xa đến nhiều nước Châu Á khác. Nếu như trước đây Việt Tiến được biết đến với thương hiệu thời trang công sở cơ bản dành cho quý ông tuổi trung niên thì giờ đây, với hàng loạt thay đổi, Việt Tiến – một thương hiệu có bề dày lịch sử và chiều sâu trong lĩnh vực tạo ra cái đẹp tại Việt Nam đã từng bước hoàn thành sứ mệnh xây dựng phong cách trẻ trung, sang trọng, lịch lãm.
Các người mẫu biểu diễn BST thời trang Thu – Đông tại buổi lễ
Với thông điệp “Step into the future – Bước tới tương lai”, Dương Long R&D hứa hẹn là nơi đón đầu xu hướng của văn minh và sáng tạo, là nơi nghiên cứu nắm bắt và định hướng xu hướng, thời trang, màu sắc, chất liệu, kiểu dáng… Là bệ phóng quan trọng trong công cuộc phát triển chuỗi giá trị và khẳng định sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường nội địa và xuất khẩu, được xem là chìa khóa chiến lược quyết định sự bền vững của thương hiệu trên sàn thời trang quốc tế.
Cẩm Hà