Tin Kinh Tế

  • Doanh nghiệp chưa vơi nỗi lo biến động tỷ giá

    Tỷ giá tăng là nguyên nhân kéo theo các vấn đề cân đối lớn như tiêu dùng, tăng giá nguyên nhiên liệu, chi phí chăn nuôi, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đơn hàng yếu, xuất khẩu chững lại…, đây là những vấn đề đang trở thành thách thức cho doanh nghiệp, người lao động.

  • Thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam và khu vực Mỹ Latinh

    Khu vực Mỹ Latinh luôn nằm trong số các thị trường thương mại quan trọng nhất của Việt Nam. Từ nhiều năm nay, quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và khu vực Mỹ Latinh đã không ngừng phát triển và mở rộng, bất chấp nhiều giai đoạn khó khăn của thị trường. Tuy nhiên, giá trị trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Mỹ Latinh vẫn còn khiêm tốn và chưa tương xứng với tiềm năng.

  • Cơ cấu các thị trường xuất khẩu của Việt Nam có gì đặc biệt?

    Trong bối cảnh các ngành hàng đều gặp khó khăn về thị trường do tổng cầu trên thế giới giảm, nhất là đối với hàng hoá tiêu dùng không thiết yếu, kim ngạch xuất khẩu trong 8 tháng năm 2023 của nước ta sang hầu hết các thị trường chủ lực đều giảm. Dù vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, nhưng tốc độ giảm ở Mỹ cũng cao nhất với gần 18% trong 8 tháng đầu năm.

  • Tỷ giá USD/VND 'dậy sóng', tác động ra sao tới doanh nghiệp?

    VND bị mất giá nhẹ sẽ có tác động thúc đẩy xuất khẩu, hỗ trợ đà phục hồi của nền kinh tế. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo ở những lĩnh vực phụ thuộc nhập khẩu nguyên vật liệu quá lớn như ngành dệt may hay điện tử xuất khẩu.., mức độ hưởng lợi không nhiều.

  • Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá hàng hóa Việt sang Hoa Kỳ

    Hoa Kỳ là đối tác lớn thứ hai của Việt Nam (sau Trung Quốc), nhưng tính riêng về xuất khẩu (XK), quốc gia này là đối tác lớn nhất của nước ta. Năm 2022, Hoa Kỳ là thị trường XK đầu tiên của Việt Nam đạt quy mô kim ngạch 100 tỷ USD trở lên. Đặc biệt, những ngành hàng XK nằm trong tốp đầu của Việt Nam như: dệt may, da giày, gỗ và sản phẩm từ gỗ... đều giữ vị thế cao tại thị trường Hoa Kỳ.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 650

Tổng số lượt truy cập: 6,793,368

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/