Tin chuyên ngành

  • Xuất khẩu hàng may mặc, giày dép và hàng du lịch của Campuchia năm 2023 giảm 13,3%

    Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE), xuất khẩu chính của Campuchia là hàng may mặc, giày dép và hàng du lịch (GFT) đã giảm 13,31% vào năm 2023 trong bối cảnh thách thức toàn cầu, từ 12,80 tỷ USD trong năm 2022 xuống còn 11,09 tỷ USD, dẫn đến việc nhiều nhân viên nhà máy phải đình chỉ công việc.

  • Xuất khẩu dệt may của Italia tăng về giá trị nhưng giảm về lượng trong năm 2023

    Theo dữ liệu từ Confindustria Moda, Cơ quan Thương mại thời trang của Italia, cho biết, ngành dệt may và thời trang của Italia đã báo cáo doanh thu tăng 3% trong năm 2023 so với năm 2022, lên 111,7 tỷ euro. Tuy nhiên, khối lượng đã giảm đáng kể. Sự tăng trưởng cao hơn về giá trị là do giá trị bán hàng cao hơn. Mặ dù doanh thu cao hơn nhưng lợi nhuận của các nhà xuất khẩu ngày càng ít đi, do chi phí năng lượng và đầu vào cao hơn làm giảm tỷ suất lợi nhuận của họ.

  • Ngành dệt may hướng đến xây dựng ngành công nghiệp thời trang vươn tầm thế giới

    Bước sang năm nay, dự báo nền kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, thách thức, song ngành dệt may Việt Nam vẫn đặt mục tiêu cho năm nay xuất khẩu vào thị trường toàn cầu là 44 tỷ USD, tăng khoảng gần 4 tỷ so với năm 2023. Ngành cũng đang kỳ vọng sẽ sớm thực hiện hoá được khát vọng xây dựng ngành công nghiệp thời trang Việt Nam vươn tầm quốc thế giới giai đoạn 2030-2045.

  • Dệt may Bangladesh lao đao vì khủng hoảng chuỗi cung ứng

    Xung đột Biển Đỏ đã khiến ngành dệt may Bangladesh thêm lao đao khi giá cước tàu biển tăng đến 50%, thời gian sản xuất (lead time) và giao hàng kéo dài, tình trạng thiếu hụt container lớn. Trước đó là các cuộc biểu tình đòi tăng lương và tình trạng đóng cửa xưởng may ở Bangladesh.

  • Ngành dệt may, da giày: Tìm cách hóa giải khó khăn

    “Khó khăn” là từ khóa chung của ngành dệt may và da giày Việt Nam trong năm 2023 khi kinh tế thế giới liên tục biến động. Để hóa giải khó khăn, lãnh đạo hai ngành này cho rằng, cần liên tục dự báo và đưa ra giải pháp thích ứng với thị trường bất định để sớm đáp ứng yêu cầu mới của thị trường và công nghệ…

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 553

Tổng số lượt truy cập: 6,828,424

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/