Tin chuyên ngành

  • Xuất khẩu dệt may sắp bước qua thời kỳ ảm đạm

    Dù sụt giảm tổng cầu được dự báo sẽ tác động mạnh tới hoạt động xuất khẩu dệt may Việt Nam đến đầu năm 2024, số liệu cho thấy đang có những tín hiệu tích cực và nhiều khả năng ngành dệt may sẽ phục hồi trong những tháng tới.

  • Sau đại dịch, thị phần của Trung Quốc ngày càng giảm trong thương mại dệt may toàn cầu

    Những thay đổi trong thương mại toàn cầu giữa các quốc gia diễn ra mạnh mẽ nhất trong những năm hậu Covid-19 và Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO) đang nỗ lực để đảm bảo dòng chảy thương mại thông suốt sẽ quay trở lại sớm nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực may mặc. Một nghiên cứu gần đây của Tạp chí Thống kê Thương mại Thế giới 2023 và dữ liệu từ Liên Hợp Quốc (UNComtrade) đã chỉ ra một số xu hướng trong thương mại quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực dệt may bị ảnh hưởng bởi căng thẳng địa chính trị gia tăng và chính sách thương mại thay đổi với Trung Quốc.

  • Doanh nghiệp lúng túng về thị trường carbon

    Hàng hóa xuất khẩu (XK) của Việt Nam sang thị trường EU đang phải đối mặt với nguy cơ bị giảm sức cạnh tranh, khi thị trường này bắt đầu thí điểm áp dụng tính thuế carbon - Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) từ tháng 10 năm nay, và áp dụng chính thức từ năm 2026.

  • Tài Liệu về Mở Kiện Bông

    Phòng ngừa tạp nhựa ngoại lai là nhiệm vụ hàng đầu của ngành bông Mỹ. Khi kiện bông được giao đến nhà máy và kiện được cắt mở bao, có khả năng nhựa bao lẫn vào xơ bông. Qui trình cắt bao chuẩn là rất quan trọng để giữ vỏ bao không bị vỡ và giảm nguy cơ lẫn tạp vào bông.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 1066

Tổng số lượt truy cập: 6,825,782

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/